Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/9: Huy động thêm 7.000 tỷ đồng từ đấu thầu trái phiếu Chính phủ

Cập nhật: 07:00 | 10/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/9/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Huy động thành công 7.000 tỷ đồng từ đấu thầu trái phiếu Chính phủ; Ngân hàng đầu tiên hỗ trợ khách hàng giao dịch trên ứng dụng chat...

3928-huydong
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 10/9

Huy động thành công 7.000 tỷ đồng từ đấu thầu trái phiếu Chính phủ

Ngày 9/9, HNX tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu Chính phủ do Kho bạc Nhà nước phát hành với tổng khối lượng gọi thầu 7.000 tỷ đồng tại các kỳ hạn 5, 10, 15 và 30 năm.

Kết quả, phiên đấu thầu đã huy động thành công 7.000 tỷ đồng, lãi suất giảm tại kỳ hạn 5 năm, giữ nguyên tại các kỳ hạn 10, 15, 30 năm.

Theo HNX, Kho bạc Nhà nước đã huy động được 183.340 tỷ đồng thông qua hình thức đấu thầu trái phiếu Chính phủ kể từ đầu năm 2020.

Ngân hàng đầu tiên hỗ trợ khách hàng giao dịch trên ứng dụng chat

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa cập nhật phiên bản ứng dụng BIDV SmartBanking trên bàn phím-SmartKeyboard. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng có thể giao dịch ngân hàng ngay khi đang chat.

Với tính năng này, khi đang trò truyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác… khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Nam A Bank sắp đưa cổ phiếu lên UpCOM, để "room" ngoại ở tối đa 30%

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và mã cổ phiếu NAB cho Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank). Cơ quan này nhận lưu ký 389 triệu cổ phiếu NAB từ ngày 8/9, để chuẩn bị cho việc giao dịch.

Ngân hàng sẽ đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM. Việc giao dịch cổ phiếu NAB được thực hiện theo quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Đồng thời VSD cũng có thông báo về tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài của mã chứng khoán NAB là 30% vốn điều lệ. Hiện cổ đông lớn nhất của ngân hàng là Công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương với tỷ lệ sở hữu gần 11%, cổ đông lớn nước ngoài không có.

Ngân hàng ở Kon Tum cho vay khẩn cấp để ngăn tín dụng đen

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh Kon Tum, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum cho vay tiêu dùng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh Kon Tum bắt đầu được thực hiện từ tháng 2/2020. Theo đó từ nguồn vốn ngân sách, UBND tỉnh Kon Tum ủy thác sang Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum để cho người dân vay với mức tối đa 30 triệu đồng một trường hợp.

Đối tượng ưu tiên cho vay là người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình gặp tình huống khẩn cấp cần có tiền ngay để giải quyết công việc, như đau ốm đột xuất, bị tai nạn phải đi cấp cứu… Ông Nguyễn Văn Chung, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum cho biết, khi người dân có nhu cầu Ngân hàng sẽ giải ngân cho vay ngay trong ngày.

Sacombank chào bán 6.300m2 đất của một công ty bất động sản để xử lí nợ xấu

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – Mã: STB) thông báo bán đấu giá tài sản CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản Tân Phong (Công ty BĐS Tân Phong) để xử lí nợ.

Tài sản bán đấu giá là quyền sử dụng đất tại số 245/61B Hòa Bình, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, có diện tích 6.327m2.

Lượng tài sản trên được Sacombank chào giá khởi điểm là 355 tỷ đồng, chưa bao gồm VAT. Bên mua được tài sán đấu giá tự thực hiện các thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, đồng thời phải chịu thanh toán toàn bộ các khoản thuế, chi phí liên quan đến việc nhận chuyển nhượng tài sản bao gồm có liên quan trong quá trình làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản.

VDSC: Bảo hiểm phi nhân thọ sẽ phục hồi tốt hơn nhân thọ sau dịch Covid-19

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) có báo cáo về ngành bảo hiểm, đánh giá bảo hiểm phi nhân thọ phục hồi tốt hơn bảo hiểm nhân thọ sau dịch bệnh.

Các công ty bảo hiểm (nhân thọ và phi nhân thọ) sẽ gặp khó khăn với hoạt động đầu tư, vốn dĩ là nguồn lợi nhuận chính. Lãi suất huy động và lợi suất trái phiếu thấp cùng với tình trạng thiếu thông tin hỗ trợ cho thị trường chứng khoán là những yếu tố khiến lợi suất đầu tư của các công ty suy giảm.

VDSC cũng đưa ra kỳ vọng rằng bảo hiểm nhân thọ có khả năng tăng trưởng phí thấp trong những năm tới. Trong đó, các sản phẩm liên kết đầu tư, chiếm tỷ trọng đáng kể nhằm giảm thiểu sự bất cân xứng giữa lãi đầu tư nhận được trong tương lai và nghĩa vụ chi trả đã cam kết với khách hàng trước Covid-19.

Khóa room ngoại, ngân hàng chờ cơ hội tốt hơn để gọi vốn

Bên cạnh việc gọi vốn từ cổ đông ngoại không như trước do tác động của Covid-19, hiện room ngoại còn lại rất thấp, vì ...

Cần tiếp tục giảm lãi vay trên dư nợ hiện có

Cái gần hơn, cần hơn, cũng đã được Thủ tướng Chính phủ lưu tâm, bên cạnh hạ tiếp lãi vay, là hạ lãi vay cho ...

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 9/2020?

Bước sang tháng 9, các ngân hàng đều có những điều chỉnh tăng giảm khác nhau tại tùy từng kì hạn gửi. Trong đó, mức ...

Lưu Lâm t/h