Bản tin tài chính ngân hàng 30/11: Thêm một ngân hàng nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE

Cập nhật: 08:14 | 30/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/11/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Thêm một ngân hàng nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE; Phó Tổng Giám đốc MB đăng kí mua 1 triệu cổ phiếu...

0738-sea30
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thêm một ngân hàng nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) thông báo đã nhận hồ sơ đăng kí niêm yết của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

Cụ thể, SeABank dự kiến niêm yết hơn 1,2 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE với vốn điều lệ tại thời điểm đăng kí là hơn 12.088 tỷ đồng.

Trước đó, ngân hàng đã chốt danh sách cổ đông vào ngày 9/11 để thực hiện đăng kí, lưu kí tập trung cổ phiếu tại Trung tâm Lưu kí Chứng khoán Việt Nam (VSD). Đồng thời, việc chuyển nhượng cũng tạm ngừng từ thời điểm này cho đến ngày giao dịch đầu tiên theo thông báo của Sở Giao dịch chứng khoán hoặc đến khi HĐQT có nghị quyết thay thế.

Phó Tổng Giám đốc MB đăng kí mua 1 triệu cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ.

Cụ thể, ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng đăng kí mua 1 triệu cổ phiếu MBB nhằm mục đích đầu tư cá nhân. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh trên sàn từ ngày 2/12 đến ngày 31/12.

Nếu mua thành công, ông Minh sẽ sở hữu tổng cộng gần 2,3 triệu cổ phiếu MBB, tương đương 0,082% vốn điều lệ ngân hàng.

Đóng cửa ngày 27/11, thị giá MBB dừng ở mức 20.000 đồng/cp, tăng khoảng 10,5% so với cuối năm 2019. Ước tính theo mức giá này, ông Minh cần chi ra khoảng 20 tỷ đồng để thực hiện giao dịch trên.

BIDV đấu giá khu đất gần 1.300 m2 đang thuê bởi Siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) chi nhánh Thừa Thiên Huế đã đấu giá bán 4 thửa đất với tổng diện tích diện tích 1.288 m2 mà CTCP Thương mại Nguyễn Kim đang thuê.

Cụ thể, 4 thửa đất này nằm tại địa chỉ 100 Lê Lợi, phường Phú Hội, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, được Nguyễn Kim thuê để đầu tư kinh doanh. Khu đất gắn liền với toàn bộ tài sản, công cụ dụng cụ của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim tại Huế.

BIDV đặt mức giá khởi điểm cho khu đất này là 135 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế VAT và một số chi phí chuyển giao liên quan. Khoản tiền đặt trước để tham gia đấu giá là 7 tỷ đồng. Đây cũng là lần thứ ba BIDV đem đấu giá khu đất này.

Ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai công nghệ Tap to phone và NFC

Sacombank và Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa hợp tác triển khai công nghệ Tap to phone, chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, lần đầu tiên tại Việt Nam.

Tap to phone cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một thiết bị POS để thanh toán không tiếp xúc. Cùng với giải pháp Rapid Seller Onboarding, phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc, doanh nghiệp/hộ kinh doanh có thể hoàn tất cài đặt, đăng ký trực tuyến để trở thành đơn vị chấp nhận thẻ nhanh chóng và dễ dàng.

Hiện Tap to phone đã được áp dụng đối với các thiết bị di động hệ điều hành Android có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC và trong tương lai sẽ được mở rộng thêm đối với hệ điều hành IOS.

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: VPB dẫn đầu tăng giá, vốn hóa toàn ngành vượt 1,1 triệu tỷ đồng

Trong tuần giao dịch vừa qua (23/11 - 27/11), số cổ phiếu ngân hàng tăng giá vẫn chiếm áp đảo với 13/21 mã niêm yết và giao dịch trên UPCoM.

Tính chung trong 5 ngày giao dịch, VPB là cổ phiếu tăng mạnh nhất ngành (+5,9%) với 3 phiên tăng, 1 phiên giảm và 1 phiên đứng giá. Trước đó, VPB cũng tăng 4,1% trong tuần 16/11 - 20/11.

Ngoài VPB và HDB, nhiều mã ngân hàng khác cũng ghi nhận mức tăng giá tốt trong tuần như KLB (+4,1%), MBB (+3,6%), TPB (+3,4%) và BID (+3%).

Ngược lại, chỉ có 6 mã ngân hàng giảm giá với NVB giảm sâu nhất (-3,4%). Ngoài ra, SGB và BAB là hai mã đứng giá trong tuần.

Vốn hóa toàn ngành đạt xấp xỉ 1,12 triệu tỷ đồng, tăng 2,2% so với cuối tuần trước.

Đông Hải Bến Tre muốn vay tới 850 tỷ đồng từ Vietcombank

Hội đồng Quản trị CTCP Đông Hải Bến Tre (Dohaco - Mã: DHC) vừa công bố nghị quyết thông qua việc vay Ngân hàng TMCP ...

Dần buông các công ty tài chính, ngân hàng mẹ toan tính gì?

Theo kế hoạch được Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPbank) đặt ra là cuối năm 2020 sẽ bán được 49% cổ phần tại Công ...

Ngân hàng không còn dễ kiếm lời từ trái phiếu

Trong bối cảnh thị trường trái phiếu doanh nghiệp “sốt nóng” và rủi ro gia tăng, các cơ quan quản lý đã có động thái ...

Lưu Lâm t/h