Bản tin bất động sản ngày 4/8/2020

Cập nhật: 17:06 | 04/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhiều người dân tố và đòi lại tiền khi mua đất dự án bất động sản ở Bình Dương; Chưa có kết quả kiểm tra vụ lấn hồ Đại Lải;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 4/8.

Nhiều người dân tố và đòi lại tiền khi mua đất dự án bất động sản ở Bình Dương

Liên quan đến vụ việc nhiều người dân treo băng rôn tố và đòi lại tiền mua đất một dự án bất động sản ở xã An Điền, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương), ngày 3/8, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, việc Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển địa ốc SP Land (SP Land) đầu tư dự án tại xã An Điền mở bán nền đất tại hai khu An Điền 1, 2 cho người dân là sai quy định.

2234 dy an15

Hiện dự án này vẫn chưa hoàn thiện thủ tục và chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà - Bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hai dự án An Điền 1, 2 ở thị xã Bến Cát đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp chủ trương nhưng vẫn đang chờ UBND xã Bến Cát phê duyệt theo bản đồ dự án tỷ lệ 1/500.

Sở Xây dựng chưa kiểm tra thực địa, cũng như chưa có bất kỳ thông báo nào đồng ý cho phép hai dự án này có đủ điều kiện để bán.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ba lần đề nghị, tỉnh Vĩnh Phúc chưa có kết quả kiểm tra vụ lấn hồ Đại Lải

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, về vụ lấn hồ Đại Lải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã giao cho tỉnh Vĩnh Phúc thanh kiểm tra từ tháng 5/2018.

Sau đó, Tổng Cục Thủy lợi đã có ba lần kiểm tra và có văn bản đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc về việc này. Tuy nhiên, tới nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vẫn chưa nhận được kết quả.

Theo nội dung văn bản, vừa qua, một số báo có phải ảnh rằng: "Hồ Đại Lải - công trình cung cấp nước ngọt cho tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội, đồng thời là danh thắng nổi tiếng đang bị 'xẻ thịt'" một cách không thương tiếc. Suốt chiều dài gần 1 km, hàng chục nghìn khối đất được bạt từ quả đồi sát cạnh đổ thẳng xuống mép hồ".

Thủ tướng yêu cầu tỉnh UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra thông tin báo chí nêu, xử lí nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định.

Khánh Hòa thu hồi hơn 13.000m2 đất của K-HOMES

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thu hồi 13.091,1 m2 đất do Công ty Tập đoàn Vật tư Nông nghiệp K-HOMES (Cty K-HOMES) có trụ sở tại 27 đường 2/4 phường Vạn Thắng, TP – Nha Trang Khánh Hòa quản lý sử dụng tại phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh.

Theo đó, khu đất UBND tỉnh Khánh Hòa cho K-HOMES thuê để làm văn văn phòng và kho vật tư sẽ bị thu hồi và giao cho Trung tâm phát triển Quỹ đất TP Cam Ranh quản lý. Lý do thu hồi đất, đất được nhà nước giao, cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Cty K-HOMES liên hệ Cục thuế tỉnh kê khai tiền thuê đất và thực hiện đầy đủ nghĩ vụ tài chính theo quy định. Đồng thời, di dời tài sản trên đất và bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cam Ranh theo quy định.

Sai phạm KDC Nhơn Đức: Vạn Phát Hưng bán 370 nền có móng cọc trái phép

Thanh tra TP HCM vừa chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án khu dân cư Nhơn Đức, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè do CTCP Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư.

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra TP HCM, CTCP Vạn Phát Hưng (Mã: VPH) được UBND TP HCM giao làm chủ đầu dự án khu dân cư Nhơn Đức có quy mô hơn 9,3 ha tại xã Nhơn Đức theo quyết định ngày 25/7/2015.

Trong quá trình thực hiện dự án đã phát sinh nhiều sai phạm, thiếu sót của chủ đầu tư và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư đất đai, xây dựng, nhà ở, quản lý...

Bản tin bất động sản ngày 3/8/2020

'Ngâm' hồ sơ tách thửa gần 1 năm; Hà Nội giải thể Ban Chỉ đạo cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ;... là những tin ...

Bản tin bất động sản ngày 2/8/2020

Công an kêu gọi khách hàng cung cấp thông tin dự án 'ma' Hồ Tràm Riverside; Hà Nội phạt nhiều chủ đầu tư chậm bàn giao ...

Bản tin bất động sản ngày 30/7/2020

Bất động sản phía Bắc sông Hồng lên ngôi; Nghịch lý bất động sản vùng ven;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm