Bản tin bất động sản ngày 2/7/2020

Cập nhật: 16:20 | 02/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường BĐS Tp.HCM khó khăn tạo cơ hội cho BĐS tỉnh giáp ranh bứt phá; Quyết liệt xử lý vi phạm đất đai ở Phú Quốc, tạo dựng môi trường đầu tư ổn định cho “đảo ngọc”;... là những thông tin bất động sản đáng chú ý ngày 2/7.

Thị trường BĐS Tp.HCM khó khăn tạo cơ hội cho BĐS tỉnh giáp ranh bứt phá

Nguồn cung mới nhà ở tại Tp.HCM sụt giảm những năm qua đã và đang tạo cơ hội cho thị trường BĐS các tỉnh giáp ranh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước…phát triển.

0504 tin dy an 196

Ghi nhận cho thấy, thời điểm này tại một số khu vực như Cần Đước, Cần Giộc (Long An), một số doanh nghiệp đang "manh nha" nguồn cung mới ra thị trường với giá còn khá mềm so với các khu vực khác, dao động từ khoảng 18-20 triệu đồng/m2. Nhiều NĐT có kinh nghiệm thường về đây để đón đầu tiềm năng tăng giá của khu vực. Với mức giá ban đầu mềm thì chắc chắc biên độ tăng giá trên thị trường còn khá lớn, dư địa để tăng lợi nhuận của NĐT vì thế cũng sẽ cao hơn.Long An, Bình Dương, Đồng Nai, thậm chí xa hơn là Bình Phước, Bình Thuận… đang trở thành những thị trường quyết định nguồn cung lớn trong năm 2020 và các năm tới. Trong đó, các loại hình như Shophouse, nhà phố, nền shophouse, nền nhà phố hay đất nền lẻ vẫn tạo sức hút lớn đối với NĐT, nhất là đối với các dự án đã pháp lý rõ ràng.

Quyết liệt xử lý vi phạm đất đai ở Phú Quốc, tạo dựng môi trường đầu tư ổn định cho “đảo ngọc”

Phú Quốc luôn là “điểm nóng” về đất đai trong những năm gần đây khi làn sóng đầu tư đổ bộ. Những ngày gần đây, việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai & xây dựng được dư luận quan tâm, nhất là sau khi Thanh tra Chính phủ công bố Kết luận thanh tra số 602/LL-TTCP.

Mới đây, chính quyền địa phương lại ban hành "lệnh" dừng việc tách thửa, phân lô bán nền ở Phú Quốc sau lệnh gỡ vào hồi đầu tháng 3 vừa qua. Điều này cho thấy, tình hình đất đai ở Phú Quốc vẫn là câu chuyện nóng, tình trạng vi phạm đất đai và xây dựng vẫn còn "nóng".

Cơ quan chức năng huyện Phú Quốc đã kiểm tra và phát hiện 308 trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai (lấn, chiếm) với tổng diện tích 17,4 ha. Tổ 3399 đã triển khai thi hành quyết định xử lý và thực hiện thông báo di dời khôi phục tình trạng ban đầu của đất đã thu hồi, đất thực địa với diện tích 5,48 ha.

Cụ thể, đã ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính 91 trường hợp. Cơ quan chức năng đã tổ chức thi hành đối với 16 trường hợp vi phạm với tổng diện tích 1,16 ha. Còn lại 74 quyết định đang hoàn chỉnh thủ tục để cưỡng chế.

Kiểm điểm loạt cán bộ để chủ dự án vườn Vạn Tuế 'xây chui, bán trộm' thu hàng trăm tỷ

Các cán bộ, đơn vị liên quan đến dự án Khu biệt thự và nhà phố vườn Vạn Tuế - Sago Palm Garden (xã Phụng Công, huyện Văn Giang) do Công ty CP thương mại Sản xuất vật liệu xây dựng Đại Hưng làm chủ đầu tư đang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, nếu đến mức phải kỷ luật sẽ nghiêm túc triển khai, không bao che. Đây là dự án đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ nhà máy sản xuất gạch ngói, chia lô rồi ký hợp đồng mua bán với khách hàng thu hơn 244 tỷ đồng.

Ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết các sở, ban, ngành, UBND huyện Văn Giang, xã Phụng Công đang kiểm điểm cán bộ liên quan đến sai phạm tại dự án Khu biệt thự và nhà phố Vườn Vạn Tuế - Sago Palm Garden (xã Phụng Công, huyện Văn Giang) do Công ty CP thương mại Sản xuất vật liệu xây dựng Đại Hưng (Công ty Đại Hưng) làm chủ đầu tư.

Bình Định tháo dỡ 14 trường hợp lấn chiếm đất Khu Kinh tế Nhơn Hội

Ban Quản lí Khu Kinh tế tỉnh Bình Định vừa tiến hành tháo dỡ 14 công trình xây dựng trái phép, lấn chiếm đất thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội, TP Quy Nhơn.

Tại thôn Phú Hậu, xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, lực lượng liên ngành tháo dỡ 10 trường hợp và tại thôn Huỳnh Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước tháo dỡ 4 trường hợp.

Đây là những trường hợp cố tình lấn chiếm đất thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn sau đó dựng lều quán mở quán nhậu.

Bản tin bất động sản ngày 1/7/2020

KTCKVN - Khánh Hòa lần thứ 9 điều chỉnh quy hoạch 1/500 Khu dân cư Cồn Tân Lập; Hà Nội điều chỉnh quy hoạch ô ...

Bản tin bất động sản ngày 30/6/2020

KTCKVN - Hà Nội chỉ đạo thanh tra vào cuộc vụ chung cư dát vàng của ông Đường Bia; Chuyện lạ ở Hà Nội: Một tòa ...

Bản tin bất động sản ngày 29/6/2020

KTCKVN - Phú Quốc lại tạm dừng tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất; Bắc Kạn nhiều doanh nghiệp chiếm đất sản xuất rồi bỏ hoang;... là ...

Diệp Quỳnh

Tin liên quan