Bản tin bất động sản ngày 25/6/2020

Cập nhật: 17:24 | 25/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thêm một quận ở Tp.HCM bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2; Công an làm việc với 32/38 đầu nậu đất ở Bình Chánh;... là những thông tin bất động sản đáng chú ý ngày 25/6.  

Thêm một quận ở Tp.HCM bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 2

Sau quận Tân Bình, mới đây, UBND quận 10 cũng đã bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tại địa chỉ số 473B đường Cách Mạng Tháng Tám, P.13, Q.10.
Quận 10 có tổng cộng 74 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án, trong đó có 12 trường hợp ảnh hưởng toàn phần và 62 trường hợp ảnh hưởng một phần. Hiện quận đang khẩn trương và nỗ lực hoàn thành các thủ tục bồi thường, chi trả bồi thường và phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 6 này.

ban tin bat dong san ngay 2562020

Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết, dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương với tổng chiều dài tuyến là 11,042km. Trong đó, đoạn đi ngầm dài khoảng 9,2km; đoạn đi trên cao và đường dẫn depot khoảng 2km. Công trình có 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot. Dự án đi qua 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú TPHCM, với tổng mức đầu tư là 47.890,91 tỷ đồng (tương đương 2.090,62 triệu USD). Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2026.

Công an làm việc với 32/38 đầu nậu đất ở Bình Chánh

Công an huyện Bình Chánh - TP HCM đã mời làm việc 32/38 đầu nậu đất, 6 đối tượng còn lại đã bỏ đi khỏi địa phương nên chưa làm việc được.

Sáng 25-6, đại diện UBND huyện Bình Chánh -TP HCM, cho biết sẽ tập trung lực lượng chuyên ngành để đấu tranh, trấn áp, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng tại địa bàn xã Vĩnh Lộc A.

UBND huyện sẽ tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ: Huy động tối đa lực lượng để xử lý dứt điểm tất cả các trường hợp móng gạch, nhà quây tôn, phân lô, bán nền và xây dựng công trình nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp phát sinh sau Chỉ thị số 23.

Tập trung lực lượng chuyên ngành để xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng; điều tra, khởi tố theo quy định pháp luật đối với các đối tượng đầu nậu , đầu cơ đất nông nghiệp (phân lô bán nền, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp).

Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội lên tới 65 độ, chuyên gia bàn cách xây chung cư thế hệ mới

Tại Tọa đàm với chủ đề: “Giải pháp kiến trúc, xây dựng chung cư thời đại 4.0” diễn ra sáng ngày 25/6, các chuyên gia đã có những chia sẻ về các công nghệ mới và ứng dụng của công nghệ mới 4.0 trong kiến trúc và xây dựng các toà nhà cao tầng, các khu đô thị hiện đại thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Bùi Văn Doanh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam phát biểu đề dẫn tọa đàm cho biết theo số liệu thống kê của Viện Năng lượng Mỹ, các công trình xây dựng chiếm khoảng 40% năng lượng tiêu thụ trên toàn cầu.

Thực trạng đó cũng đặt ra những bài toán mới cho các nhà phát triển dự án chung cư cao tầng nói riêng, các nhà quản lý - kiến thiết đô thị nói chung: Đó là làm sao vừa phát triển đô thị, kiến tạo nên những tòa nhà cao tầng hiện đại, khang trang hơn; vừa có thể cân bằng được không gian sống văn hóa, văn minh, thân thiện. Đó cũng là bài toàn làm sao vừa có thể bán được hàng nhanh, thu được lợi nhuận tốt; vừa có thể ứng dụng các giải pháp kiến trúc - công nghệ - kỹ thuật - quản lý và vận hành, đem lại những lợi ích thiết thực và bền vững cho khách hàng - những cư dân của đô thị mới.

Đại dịch Covid-19 đã khiến nguồn cầu BĐS công nghiệp Việt Nam tăng đột biến

Tính đến hết năm 2019, Việt Nam có khoảng 326 khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập, với tỉ lệ lập đầy đạt 70% - 80%. Nguồn cầu này tăng đặc biệt khi có đại dịch Covid-19 xuất hiện và Trung Quốc là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguồn cầu trong thị trường bất động sản công nghiệp luôn ở mức cao kể từ cuối năm 2019 và đang trở nên sôi động trong thời điểm hiện tại với sự tham gia của các nhà đầu tư trong khu vực và quốc tế. Việt Nam được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng so với các quốc gia khác trong khu vực nhờ chi phí ở mức hấp dẫn, cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và các chính sách hỗ trợ đến từ Chính phủ.

Tính đến hết năm 2019, Việt Nam có khoảng 326 khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập, với tỉ lệ lập đầy đạt 70% - 80%. Thị trường trong nước cũng chứng kiến nguồn cầu gia tăng do các tập đoàn đa quốc gia có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc và chọn Việt Nam là điểm đến thay thế. Nguồn cầu này tăng đặc biệt khi có đại dịch Covid-19 xuất hiện và Trung Quốc là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

ban tin bat dong san ngay 2562020 Bản tin bất động sản ngày 24/6/2020

KTCKVN - Cưỡng chế Tràm Chim Resort; Đà Nẵng cảnh báo tin giả về dự án nhà ở xã hội;... là những thông tin bất động sản ...

ban tin bat dong san ngay 2562020 Bản tin bất động sản ngày 23/6/2020

KTCKVN - Bộ Xây dựng đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra công trình nhà ở riêng lẻ; Thái Bình: Huỷ kết quả đấu ...

ban tin bat dong san ngay 2562020 Bản tin bất động sản ngày 22/6/2020

KTCKVN - Đề nghị Hà Nội thanh tra toàn diện khu chung cư làm 'mất' đường đi; Tập đoàn Lotte bắt tay Văn Phú - Invest triển ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm