Bản tin bất động sản ngày 21/7/2020

Cập nhật: 17:38 | 21/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Bất động sản (BĐS) Gia Lâm tăng giá nhờ hưởng lợi từ xu hướng chuyển dịch về phía Đông; Bình Thuận sẽ là một trong những thị trường BĐS nghỉ dưỡng phục hồi mạnh nhất trong quý 3;... là những tin tức bất động sản đáng chú trong ngày 21/7.

Bất động sản Gia Lâm tăng giá nhờ hưởng lợi từ xu hướng chuyển dịch về phía Đông

Đầu năm 2020, TP Hà Nội thông qua Nghị quyết về giá các loại đất trên địa bàn, bảng giá đất tại thủ đô được áp dụng từ 1/1/2020 đến 31/12/2024 tăng bình quân 15% so với giai đoạn 2014 - 2019. Thế nhưng, trước đó từ giữa năm 2018, thị trường BĐS tại Gia Lâm đã bắt đầu sôi động hơn các đô thị quy mô lớn của các ông lớn bất động sản chính thức được triển khai.

ban tin bat dong san ngay 2172020

Thực tế trong những năm gần đây, BĐS Hà Nội chứng kiến làn sóng chuyển dịch từ phía Tây sang phía Đông. Tại Gia Lâm trong 5 năm vừa qua, tốc độ đô thị hoá đã diễn ra mạnh mẽ. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến hệ thống hạ tầng được quy hoạch và triển khai như đường Cổ Linh vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hay chủ trương đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Song hành cùng việc Gia Lâm hoàn tất điều kiện cần và đủ để lên quận là những biến động rõ nét của giá nhà đất trong khu vực. Đơn cử, tại Trâu Quỳ (Gia Lâm), giá đất nền đã lên mức 50 - 60 triệu đồng/ m2. Thậm chí, một số dự án BĐS cao cấp còn rao bán tới 100 - 150 triệu đồng/ m2.

Bình Thuận sẽ là một trong những thị trường BĐS nghỉ dưỡng phục hồi mạnh nhất trong quý 3

Đây là thông tin được DKRA Việt Nam đưa ra trong báo cáo thị trường BĐS quý 2 và dự báo triển vọng trong quý 3.

Theo đó, báo cáo của đơn vị này chỉ rõ, thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong quý 2 hoạt động khá trầm lắng. Tuy nhiên theo đánh giá của DKRA Việt Nam, trong quý 3 khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được cải thiện cùng với khung pháp lý của BĐS nghỉ dưỡng đang được cải thiện sẽ là lực đẩy cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng hồi phục mạnh mẽ, đặc biệt là khu vực Bình Thuận.

Quan sát thực tế cho thế, tại Bình Thuận thời gian qua hàng loạt công trình giao thông trọng điểm đang được Chính phủ thúc đẩy tiến độ, khu vực biển Kê Gà - Tân Thành (Hàm Thuận Nam) với vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ phía Nam Bình Thuận một lần nữa đón đầu cơ hội vươn lên thành "thủ đô resort mới" của Việt Nam.

Đề xuất căn hộ giá rẻ không quá 20 triệu đồng/m2: Khó thu hút chủ đầu tư

Quy định giá trần căn hộ thương mại giá rẻ không quá 20 triệu đồng/m2 sẽ khiến chủ đầu tư khó đảm bảo lợi nhuận khi triển khai dự án, nhất là tại các đô thị trung tâm.

“Nếu áp giá trần 20 triệu đồng/m2 đối với các căn hộ thương mại giá rẻ như đề xuất của Bộ Xây dựng, chắc chỉ triển khai được dự án ở Ba Vì hoặc Hòa Lạc”, chủ tịch một doanh nghiệp phát triển nhà ở tại Hà Nội thẳng thắn bày tỏ quan điểm về đề xuất giá trần cho căn hộ thương mại giá thấp mới được Bộ Xây dựng đưa ra.

Vị lãnh đạo doanh nghiệp này cho hay, ngay cả việc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội, với biên lợi nhuận mà Nhà nước cố định 10%, cộng với hàng loạt thủ tục kèm theo, cũng đã khiến doanh nghiệp ngao ngán, vì “bán nhà chẳng đủ làm dự án”. Chỉ tính riêng chi phí xây dựng chung cư thương mại tại Hà Nội cũng đã lên tới mười mấy triệu đồng/m2, nếu quy định giá trần căn hộ thương mại giá rẻ không quá 20 triệu đồng/m2, thì chủ đầu tư sẽ không đảm bảo lợi nhuận.

Ngay cả khi được giảm 50% tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích đất trong phạm vi dự án… theo đề xuất của Bộ Xây dựng, thì cũng khó đảm bảo biên lợi nhuận cho chủ đầu tư, nhất là với dự án chung cư thương mại giá rẻ ở những đô thị đặc biệt như Hà Nội, TP.HCM.

Long Thành thu hút các nhà đầu tư khu vực phía Bắc

Giới đầu tư địa ốc nói chung và đặc biệt là các nhà đầu tư khu vực phía Bắc hiện đang đổ dồn sự quan tâm về Long Thành (Đồng Nai) - khu vực được quy hoạch sân bay quốc tế và cũng là tâm điểm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Là nơi thu hút nguồn vốn FDI lớn bậc nhất nước, đồng thời là một trong những khu vực tạo động lực phát triển quan trọng hàng đầu, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm TP.HCM và 7 tỉnh (Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang) chính là khu vực hội đủ điều kiện và lợi thế cho phát triển công nghiệp và dịch vụ để có kết quả tăng trưởng nhanh, hiệu quả, bền vững.

Đáng chú ý hơn trong vùng kinh tế trọng điểm này là Long Thành (thuộc tỉnh Đồng Nai) - nơi được quy hoạch là cửa ngõ giao thương quan trọng của cả nước - sân bay quốc tế Long Thành. Khu vực này hiện nay đã, đang và sẽ tiếp tục được Trung ương nói chung, tỉnh Đồng Nai nói riêng, tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển để xứng đáng với tầm vóc của một thành phố sân bay trong tương lai.

Cảnh giác với quảng cáo “đại hạ giá nhà đất vì Covid-19”…

Đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản Việt Nam bị “đóng băng” trong nửa năm, hàng trăm ngàn người mất việc, thất nghiệp, đã đẩy mạnh hơn những chiêu trò để "bẫy" những nhà đầu tư BĐS thiếu kinh nghiệm trên thị trường.

Một trong những chiêu trò dễ thấy nhất là tình trạng dồn dập thông tin "cắt lỗ" căn hộ… vì dịch Covid-19", "cần tiền bán gấp", "bán cắt lỗ sâu", "bán giá thấp chưa từng có"… Hầu hết các tin đăng bán BĐS này đều có một đặc điểm chung là đều có giá bán rất rẻ, thấp hơn nhiều so với mặt bằng giá thời điểm trước đó. Cá biệt có căn nhà phố còn đăng bán "cắt lỗ" đến hơn 1 tỷ đồng.

Tuy vậy, thực tế khi khảo sát một số BĐS rao bán như vậy, phần nhiều những căn nhà đăng bán giá rẻ trên đều đang vướng phải vấn đề pháp lý như: Chưa hoàn thiện sổ đỏ, nhà đất đang thuộc diện tranh chấp hoặc nằm trong khu vực có kế hoạch giải tỏa..., chứ ít có BĐS nào "bán lỗ" vì lý do dịch bệnh như quảng cáo.

Bản tin bất động sản ngày 20/7/2020

Bất động sản Hòa Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc được quan tâm nhất phía Bắc; Bất động sản Long An trước cơ hội dòng vốn lớn ...

Bản tin bất động sản ngày 19/7/2020

Việt Nam thăng hạng minh bạch bất động sản; Hải Dương thu hồi 4 dự án FDI gần 40 triệu USD;... là những tin tức bất ...

Bản tin bất động sản ngày 17/7/2020

Khoảng trống luật gây ra rủi ro cho người mua nhà; Chủ tịch HoREA: 'Dự án nhà ở không thu hút được dân cư là một ...

Diệp Quỳnh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm