Bản tin bất động sản ngày 13/7/2020

Cập nhật: 16:06 | 13/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Bất động sản Bình Thuận sôi động trở lại; Đà Nẵng: Sẽ cưỡng chế thu hồi nhà ở xã hội giao sai quy định;... là những tin tức bất động sản đáng chú ý ngày 13/7.

VNREA công bố Hiệp hội Bất động sản Nghệ An trở thành thành viên chính thức

Ngày 12/7 tại thành phố Vinh, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Hội Môi giới bất động sản Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Hiệp hội Bất động sản tỉnh Nghệ An là thành viên chính thức của VNREA và ra mắt Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Nghệ An.

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Nghệ An được UBND tỉnh Nghệ An thành lập theo Quyết định số 3414/QĐ-UBND ngày 07/08/2018. Hiệp hội gần 100 hội viên là cá nhân, tổ chức các sàn bất động sản, công ty bất động sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Chủ tịch Hiệp hội là luật sư Nguyễn Quốc Khánh). Trong thời gian gần 2 năm hoạt động, Hiệp hội đã hoạt động sôi động và hiệu quả trên lĩnh vực bất động sản, đã liên kết phối hợp với các chủ đầu tư, các chủ dự án bất động sản, các tập đoàn lớn trong nước.

5047 khu du lych
Ảnh minh họa

Đà Nẵng: Sẽ cưỡng chế thu hồi nhà ở xã hội giao sai quy định

Trước việc này, Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa chỉ đạo rà soát yêu cầu những đối tượng không đủ quy định được cấp nhà phải trả lại, nếu không sẽ cưỡng chế.

Tháng 12.2019, Thanh tra TP.Đà Nẵng công bố kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại chung cư An Trung 2 (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan thanh tra rà soát 324 trường hợp mua nhà xã hội tại chung cư An Trung 2, qua đó phát hiện 80 trường hợp sai phạm như trường hợp hồ sơ xét duyệt không có các giấy tờ chứng minh các đối tượng hoặc không đủ điều kiện, đã có nhà ở thuộc sở hữu, kê khai không trung thực, đứng tên mua giúp, không làm việc trong doanh nghiệp…

Bộ Xây dựng đốc thúc quản lý chất lượng các công trình nhà công nghiệp

Thời gian qua, việc đầu tư xây dựng các công trình nhà công nghiệp trên cả nước đã phát triển mạnh song việc xây dựng các công trình cũng còn có nhiều vi phạm, để xảy ra một số sự cố nghiêm trọng.

Sau loạt sự cố sập tường công trình xây dựng xảy ra tại một số khu công nghiệp ở phía Nam, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý chất lượng các công trình nhà công nghiệp có sử dụng kết cấu tường xây kích thước lớn.

Bất động sản Bình Thuận sôi động trở lại

Ngược với tình hình ảm đạm của thị trường cả nước, năm 2019, bất động sản Bình Thuận, đặc biệt là thị trường Phan Thiết - Mũi Né đã diễn ra sôi động. Tại đây, nhiều dự án lớn đổ bộ với số lượng giao dịch các sản phẩm bất động sản đạt mức cao đã tạo nên một bức tranh chung của thị trường hết sức nhộn nhịp.

Theo đánh giá của các chuyên gia, lý do khiến bất động sản Phan Thiết - Mũi Né có thể tạo nên sức hút lớn đối với khách hàng và nhà đầu tư trước hết do đây là thị trường mới và đang trong quá trình khai phá tiềm năng. Chính vì thế, giá đất biển ở Phan Thiết - Mũi Né vẫn còn khá rẻ so với mặt bằng chung đất biển ở Nha Trang, Cam Ranh, Đà Nẵng… Đồng thời, nhờ sự phát triển mạnh của du lịch nghỉ dưỡng mà biên độ tăng giá của Phan Thiết - Mũi Né cũng nhanh hơn, tạo nhiều cơ hội cho nhà đầu tư có thể tối ưu hóa lợi nhuận trong ngắn hạn và trung hạn, đặc biệt là khu vực dọc các tuyến ven biển như Lạc Long Quân, Âu Cơ, Võ Nguyên Giáp, Huỳnh Thúc Kháng…

Giá thuê nhà phố tiếp tục giảm mạnh

Các chỉ số quý II cho thấy hiệu suất cho thuê tại các trung tâm bán lẻ phục hồi nhẹ, tuy nhiên nhà phố cho thuê vẫn chưa có nhiều dấu hiệu tích cực.

Tình hình kinh doanh của ngành bán lẻ Việt Nam đã có những phục hồi, tuy nhiên chưa thật sự khởi sắc. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất và giá cho thuê của thị trường.

Theo Cục thống kê TP.HCM, tổng doanh thu bán lẻ và dịch vụ 6 tháng đầu năm vẫn giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó ngành lữ hành giảm mạnh nhất, đến 71% so với cùng kỳ. Tín hiệu tích cực chỉ thấy ở doanh thu hàng hóa, tăng 10% so với cùng kỳ.

Số liệu mới công bố của CBRE cho thấy tại một số chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, doanh thu trong tháng 6 đã hồi phục 40 - 70% so với giai đoạn trước dịch, tuy nhiên mức độ hồi phục không đồng đều.

Ở Hà Nội, các khu vực đông đúc dân cư như quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân có mức giá thuê giảm 2-7%. Còn tại TP.HCM, khu vực quận 1, Bình Thạnh, Tân Phú giá thuê giảm tới 14-16%.

Bản tin bất động sản ngày 12/7/2020

Hà Nam dừng đầu tư 3 dự án BT trước “giờ G”; Đề xuất người nước ngoài được sở hữu bất động sản du lịch;... là những ...

Bản tin bất động sản ngày 10/7/2020: Bất động sản Bình Dương được quan tâm nhất phía Nam trong quý II

Bất động sản Bình Dương được quan tâm nhất phía Nam trong quý II; Hà Nội: Quy hoạch phát triển đô thị cửa ngõ phía ...

Bản tin bất động sản ngày 8/7/2020

Thừa Thiên - Huế: Thu hồi đất của Công ty Cổ phần Thủy điện A Lin 2; Đề xuất người nước ngoài được sở hữu bất ...

Đại Dương

Tin liên quan