Bamboo Airways khôi phục đường bay quốc tế từ 29/9/2020

Cập nhật: 12:12 | 15/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Bên cạnh việc khôi phục các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc từ tháng 9-10/2020, Bamboo Airways sẽ mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Úc vào quý IV/2020, đến Đức và Anh vào quý I/2021.

SAM Holdings (SAM) dự chi 163 tỷ đồng mua cổ phần Phú Hữu Gia

Đầu tư Nam Long (NLG) chốt quyền trả cổ tức 2019 và phát hành cổ phiếu ESOP

1031-bamboo
Bamboo Airways khôi phục đường bay quốc tế từ 29/9/2020. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn FLC (HOSE – Mã: FLC) - công ty mẹ của Bamboo Airways, đường bay Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc) dự kiến sẽ được Bamboo Airways khôi phục từ ngày 29/9/2020 với tần suất một chuyến/tuần, khởi hành lúc 13h00 các ngày thứ Ba hàng tuần.

Đường bay Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) dự kiến sẽ được khôi phục từ 7/10/2020 với tần suất 01 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội lúc 23:50 các ngày thứ Tư hàng tuần.

Tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có phê duyệt chính thức của các nhà chức trách.

Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP. HCM – Tokyo (Sân bay Narita) từ 1/11/2020, đường bay Hà Nội – Tokyo (Sân bay Narita) từ tháng 12/2020.

Đường bay mới tới Singapore trên tuyến Hải Phòng – Singapore; tới Úc trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – Melbourne dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý IV/2020; tới Anh trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – London; tới Đức trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – Munich/Frankfurt dự kiến trong quý I/2021 ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai thác các tuyến bay quốc tế.

Tất cả các đường bay đường dài, liên lục địa sẽ được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại nhất trong đội bay của Bamboo Airways.

Bamboo Airways cam kết tuân thủ tuyệt đối các quy định về y tế của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan.

“Không chỉ các doanh nghiệp hàng không như Bamboo Airways, mà cả cộng đồng doanh nghiệp nói chung đều phải đặt lợi ích của đất nước lên hàng đầu trong giai đoạn nền móng này. Đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng, phục vụ mục đích kinh tế – chính trị – ngoại giao của đất nước, đáp ứng bài toán thương mại của doanh nghiệp – đây là ba đỉnh của tam giác giá trị bắt buộc phải có trong xây dựng kế hoạch bay quốc tế trở lại của Bamboo Airways”, ông Nguyễn Ngọc Trọng – Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Khi tình hình dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát trên thế giới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tiến tới xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu, châu Mỹ…

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm