Bắc Giang vừa có quyết định thành lập một khu công nghiệp nghìn tỷ

Cập nhật: 09:05 | 14/06/2022 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định thành lập khu công nghệp Hoà Phú mở rộng giai đoạn 1, huyện Hiệp Hoà.

Theo đó, khu công nghiệp có diện tích 85ha, được thực hiện tại xã Mai Đình và xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hoà. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Hoà Phú Invest.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 1.093 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp tính từ ngày từ dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đến hết ngày 19/5/2066.

0228-kcn-hoa-phu

Khu công nghiệp Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang được thành lập và hoạt động theo các quy định hiện hành của pháp luật; chịu sự quản lý nhà nước trực tiếp của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp có trách nhiệm tổ chức quản lý, đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang theo quy hoạch đã được phê duyệt và các quy định hiện hành của Nhà nước.

Để tạo nên thương hiệu, khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, Bắc Giang không chỉ chú trọng trong công tác quy hoạch cảnh quan, phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, mà còn từ điểm nhấn về môi trường công nghiệp xanh - bền vững. Hòa Phú hiện đang là điểm đến hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Phú có vị trí thuộc trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ, là cửa ngõ để giao thương, luân chuyển hàng hóa giữa các vùng trong cả nước, KCN Hòa Phú kết nối thuận tiện với các tuyến quốc lộ chính như QL18; đường vành đai IV… từ đó kết nối tới các trung tâm kinh tế các tỉnh phía Bắc một cách thuận lợi.

Cùng với chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang, KCN Hòa Phú hỗ trợ để các nhà đầu tư tiếp cận hoàn thiện thủ tục triển khai dự án nhanh chóng. Ngoài ra, Công ty Hòa Phú Invest luôn sẵn sàng đồng hành, hướng dẫn khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định; hỗ trợ tuyển dụng lao động, giới thiệu đối tác cung cấp các dịch vụ trong suốt quá trình triển khai dự án…

Với vị trí thuận lợi và sự đầu tư bài bản, KCN Hòa Phú đã tạo sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư. Tính đến nay, đã có 20 doanh nghiệp (DN) triển khai dự án tại KCN Hòa Phú; tỷ lệ lấp đầy của KCN đạt trên 85%. Các DN đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia, Việt Nam… Tổng số vốn đầu tư của các DN vào KCN Hoà Phú đạt 420 triệu USD, tương đương 9.660 tỷ VNĐ.

Bên cạnh đó, KCN cũng đã tạo hàng nghìn việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh; góp phần tích cực vào công tác thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Hiện nay, KCN Hòa Phú đã lấp đầy trên 85%, trong khi nhu cầu thuê đất tại Bắc Giang ngày càng cao, đặc biệt nhiều nhà đầu tư đang hoạt động tại KCN Hòa Phú muốn mở rộng sản xuất và sẵn sàng giới thiệu đối tác, bạn bè đến đầu tư. Do đó, mối quan tâm hàng đầu của công ty hiện nay là việc mở rộng KCN Hòa Phú giai đoạn II để đáp ứng nhu cầu thuê đất công nghiệp; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với việc được UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh mở rộng KCN Hòa Phú cho thấy sự thành công, hiệu quả của KCN Hòa Phú giai đoạn I và khẳng định vị thế quan trọng của KCN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, là cơ sở để Hòa Phú Invest tiếp tục phát triển mở rộng dự án.

Hiện nay, công ty đang tập trung tiến hành các bước để chuẩn bị tốt cho việc mở rộng KCN giai đoạn II. Song song với đó, đẩy mạnh thông tin, quảng bá rộng rãi đến các nhà đầu tư đang quan tâm về quá trình triển khai giai đoạn mở rộng nói riêng và KCN Hòa Phú nói chung.

Với kinh nghiệm và những kết quả tích cực về đầu tư, kinh doanh hạ tầng KCN, Hòa Phú Invest luôn sẵn sàng tâm thế và nguồn lực, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư. Công ty sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và là người bạn đáng tin cậy, phát huy vị thế là điểm đến hấp dẫn; tạo nền tảng vững chắc cho các DN nâng cao hiệu quả sản xuất.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu công nghiệp Phúc Sơn thuộc địa giới hành chính xã Phúc Sơn, xã Lam Cốt, huyện Tân Yên. Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 125ha, với tính chất là khu công nghiệp tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Sớm triển khai các dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh và Hữu Nghị-Chi Lăng

Việc triển khai đầu tư, sớm hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Dự ...

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tăng cường kết nối tiêu thụ cho vụ vải thiều năm 2022

Ngày 10/6/2022, huyện Lục Ngạn tổ chức Hội nghị gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông về tình hình sản xuất, ...

Bắc Giang phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp Phúc Sơn

Mới đây, tỉnh Bắc Giang đã chấp thuận quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500 Khu công nghiệp Phúc Sơn thuộc địa giới ...

Thuận An

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm