Bà Rịa - Vũng Tàu sắp có Khu công nghiệp HD rộng 450 ha

Cập nhật: 10:16 | 28/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án KCN HD phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. KCN HD sau khi hoàn thành có lợi thế trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước...

1154-baria1
KCN có quy mô 450 ha, thuộc phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc xin ý kiến thẩm định hồ sơ chấp thuận cho chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp (KCN) thuộc KCN - Đô thị - Dịch vụ HD, thị xã Phú Mỹ.

Theo đó KCN có quy mô 450 ha, thuộc phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án do CTCP Đầu tư Phát triển Khu công nghiệp HD đề xuất đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 480 tỷ đồng và vốn huy động là 2.720 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn là từ quý IV/2020 đến năm 2028.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án KCN HD phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. KCN HD sau khi hoàn thành có lợi thế trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước do nằm giáp ranh với tỉnh Đồng Nai và các tuyến đường lớn, có khả năng kết nối với các KCN hiện hữu trên địa bàn thị xã Phú Mỹ.

Đồng thời, KCN sẽ tạo việc làm ổn định cho lượng lớn lao động, giúp khai thác hiệu quả sử dụng đất tại địa phương, góp phần thúc đẩy việc hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng và là hạt nhân hình thành đô thị mới Phú Mỹ.

Về hình thức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến nay, tỉnh chỉ nhận được hồ sơ đề nghị chấp thuận cho chủ trương đầu tư dự án KCN HD của CTCP Đầu tư Phát triển Khu công nghiệp HD.

Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 5/2020, có địa chỉ tại lô 21B, khu trung tâm thương mại quốc lộ 51, khu phố Quảng Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại lần đăng ký thay đổi hồi tháng 12/2020, doanh nghiệp có vốn điều lệ là 480 tỷ đồng. Ông Hoàng Thế Anh là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Tháng 4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020.

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý bổ sung phần diện tích khu công nghiệp thuộc khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ HD với diện tích 450ha tại phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào Quy hoạch phát triển Khu công nghiệp đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Điện Biên: Đấu giá quyền sử dụng đất xây dựng trung tâm và nhà ở thương mại

Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên mới đây đã có văn bản thông báo đấu giá ...

Hai công ty thuộc Tân Hoàng Minh làm Khu CNTT gần 3000 tỷ tại Thái Nguyên

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu công nghệ thông ...

Ngân hàng siết cho vay, doanh nghiệp bất động sản gặp khó

Theo báo cáo tài chính bán niên đã kiểm toán, nhiều ngân hàng đã giảm dư nợ cho vay hoạt động kinh doanh bất động ...

Anh Khôi

Tin liên quan