Apple dự kiến sản xuất xe điện vào cuối năm 2022

Cập nhật: 17:30 | 13/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhiều khả năng Apple sẽ công bố quan hệ đối tác chiến lược về xe điện vào năm 2022, đặt nền móng cho việc ra mắt Apple Car vào năm 2025.

Theo nguồn tin của công ty tư vấn đầu tư Wedbush, Apple nhiều khả năng sẽ công bố quan hệ đối tác chiến lược về xe điện vào năm 2022, đặt nền móng cho việc ra mắt Apple Car vào năm 2025. Báo cáo mới nhất trong lĩnh vực xe điện cũng cho thấy Táo khuyết đang tìm kiếm đối tác cung ứng linh kiện phù hợp nhất. Tuy vậy, thời điểm ra mắt lại chưa được đề cập.

Korea IT News đưa tin, một số giám đốc cấp cao của Apple đã đến thăm các công ty xe hơi của Hàn Quốc vào tháng 12/2021, đánh dấu lần thứ hai họ đàm phán hợp tác với các công ty địa phương. Tuy nhiên, việc lựa chọn đối tác chính thức sẽ được quyết định ngay sau khi Apple bắt đầu phát triển toàn diện dòng xe điện này.

Trích dẫn từ các nguồn tin ẩn danh từ ngành công nghiệp phụ tùng xe hơi, Korea IT News cho biết nhiều công ty đã phối hợp cùng nhau với mục đích cùng thu hút hoạt động kinh doanh từ Apple. Tuy nhiên, Táo khuyết đang yêu cầu giữ kín mọi thông tin và điều này khiến một số công ty bị ngừng đàm phán.

"Việc kinh doanh liên quan đến Apple Car đang được thực hiện bí mật. Nếu thông tin bị rò rỉ từ một công ty nào đó, họ có thể bị loại khỏi danh sách ứng viên nhà cung cấp. Tin tức đang được xử lý rất cẩn thận”, một lãnh đạo giấu tên nói với Korea IT News.

Người này cũng cho biết thêm rằng rất nhiều công ty linh kiện thậm chí không tính đến việc trở thành đối tác của Apple vì các điều kiện quá khắc nghiệt. Đối với họ, chỉ riêng chuyện bảo mật thông tin đã là một điều rất khó khăn.

Để minh chứng cho điều này, Hyundai đã bị Apple từ bỏ thỏa thuận hợp tác sản xuất xe điện vào năm 2021 chỉ với lý do bảo mật thông tin. Ngoài các công ty linh kiện xe hơi lớn, Táo khuyết được cho cũng đang tìm kiếm nhiều công ty điện tử tại Hàn Quốc làm đối tác kinh doanh.

Báo quốc tế: Tesla tiếp theo của thế giới có thể là VinFast

Các chuyên gia quốc tế đặt kì vọng vào việc VinFast sẽ trở thành Tesla tiếp theo của thế giới.

Sony thành lập công ty Sony Mobility, gia nhập cuộc đua làm xe điện

Sony từng khẳng định sẽ không gia nhập vào thị trường xe nhưng mới đây hãng đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố ...

Ô tô điện đầu tiên của Huawei ra mắt

Hãng xe Trung Quốc Huawei đã ra mắt sản phẩm xe ô tô điện đầu tiên của mình và khẳng định mẫu xe mới của ...

Ra mắt xe điện Nio ET5 cạnh tranh gắt gao với Tesla Model 3

Một công ty khởi nghiệp đến từ Trung Quốc vừa ra mắt mẫu xe điện Nio ET5. Mẫu xe này được coi là “kỳ phùng ...

Nguyễn Hồng