Apple chốt thời gian ra mắt iPhone SE 3

Cập nhật: 16:02 | 05/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Apple vừa thông báo sẽ tổ chức sự kiện ra mắt dòng iPhone SE thế hệ ba vào ngày 8/3/2022 lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương (tức 1 giờ sáng ngày 9/3 theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Steve Jobs, California.

Tương tự các sự kiện khác trong năm 2021, buổi giới thiệu lần này sẽ được tổ chức dưới dạng trực tuyến mà không có bất kỳ đại diện truyền thông nào được đến dự do ảnh hưởng của đại dịch. Với tên gọi “Peek performance”, sự kiện mùa xuân của Apple được dự đoán sẽ cho ra mắt iPhone SE thế hệ thứ 3, iPad Air được nâng cấp và máy Mac thế hệ mới.

Trong năm 2022, iPhone SE 3 sẽ vẫn chưa có sự thay đổi nào về ngôn ngữ thiết kế khi vẫn tương tự hai thế hệ tiền nhiệm với bốn viền dày và nút Home tích hợp Touch ID. Điểm nâng cấp chính của sản phẩm này là cấu hình phần cứng bên trong khi được trang bị bộ xử lý A15 và công nghệ mạng 5G bắt kịp xu hướng. Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kou nhận định đây sẽ là chiếc iPhone 5G rẻ nhất của Apple mà người dùng có thể tìm mua.

5724-iphone
iPhone SE 3 sẽ được ra mắt vào ngày 8/3/2022

Đến iPad Air thế hệ thứ 5, Apple cũng không mang đến bất kỳ thay đổi nào về ngoại hình mà chỉ làm mới con chip xử lý A15 và kết nối 5G bên trong. Hệ thống camera trước 12 MP hỗ trợ tính năng Center Stage khi gọi FaceTime có thể sẽ được nâng cấp trên phiên bản lần này.

Trong khi với máy Mac, Apple đang kế hoạch tung ra một phiên bản cao cấp hơn thuộc dòng Mac mini với thiết kế được “trùng tu” và đi kèm chip M1 Pro, cũng như M1 Max. Mac mini mới sẽ thay thế các phiên bản dùng chip Intel hiện tại và có thể ra mắt tại sự kiện tháng 3 tới đây.

Sản phẩm cuối cùng nằm trong danh sách được dự đoán là phiên bản cập nhật của MacBook Pro 13, được cho là sẽ trang bị chip M2, phiên bản nâng cấp của chip M1 ra mắt đợt cuối năm 2020. Thiết kế của MacBook Pro 13 mới sẽ tương tự các mẫu 13 inch hiện tại, trong khi giá rẻ hơn dòng MacBook Pro dùng chip M1 Pro và M1 Max.

Chip M2 có thể sẽ dùng chung CPU 8 nhân như M1, nhưng được cải tiến về tốc độ và hiệu suất xử lý, bên cạnh đó là một vài nâng cấp về GPU. Chip M1 có thể sẽ mang đến tùy chọn GPU 9 nhân và 10 nhân, tăng từ mức 7 và 8 như trên M1 hiện nay.

iPhone SE 3 sẽ có giá hấp dẫn?

iPhone SE 3 sẽ được ra đời vào tháng 3/2022. Theo dự đoán, mức giá cho dòng iPhone này rơi vào khoảng 9 triệu VND.

Vòng đời của iPhone 6 Plus và iPad hệ thứ tư đã chính thức khép lại

iPhone 6 Plus và iPad thế hệ thứ tư ra mắt vào năm 2012 vừa được Apple thêm vào danh sách các sản phẩm lỗi ...

Apple lại trở thành hãng smartphone bán chạy nhất Trung Quốc

Giữa lúc thị trường smartphone Trung Quốc ảm đạm, Apple đón tăng trưởng mạnh để leo lên vị trí quán quân.

Nga Nga