Amazon lãi khủng trong dịch COVID-19

Cập nhật: 15:30 | 19/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Tuần này, Amazon sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận mà mình có được từ “nhu cầu chưa từng có” mà hãng này đón nhận khi hàng triệu người ở nhà dưới lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội khắp nơi trên thế giới.

amazon lai khung trong dich covid 19

Amazon tiếp tục tuyển dụng thêm 75.000 nhân viên mới do nhu cầu tăng cao

amazon lai khung trong dich covid 19

Hàng loạt mỹ phẩm chứa thủy ngân trên Amazon bị gỡ bỏ

amazon lai khung trong dich covid 19

105 doanh nghiệp Việt được Bộ công thương hỗ trợ xuất khẩu qua Amazon

Các nhà phân tích dự đoán Amazon có thể sẽ ghi nhận doanh thu quý I năm nay lên tới 73 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kì năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc Amazon có thêm doanh thu 10.000 USD mỗi giây, bất kể ngày hay đêm. Nhờ đó, trong khi nhiều doanh nghiệp lao đao vì COVID-19, giá cổ phiếu Amazon lại đạt đỉnh.

Jose Brown, CEO Ritholtz Wealth Management, nhận định Amazon đã trở thành một dịch vụ thiết yếu trong đại dịch. Trong khi đó, các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Cowen lại so sánh ảnh hưởng của lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội không khác gì những sự kiện mua sắm lớn đối với Amazon. Về phần mình, Jeff Bezos, CEO Amazon, cũng là một trong những tỉ phú giàu nhất thế giới hiếm hoi vẫn tăng trưởng được giá trị tài sản trong những tháng đầu năm nay.

amazon lai khung trong dich covid 19
Amazon lãi khủng trong dịch COVID-19

Jeff Bezos nói với nhân sự của mình rằng ông đang tập trung phát triển năng lực xét nghiệm để nhân viên Amazon yên tâm làm việc. Trong thư gửi cổ đông mới đây, Bezos nói Amazon đang tập hợp đội ngũ bao gồm nhà khoa học và các kĩ sư phần mềm để phát triển năng lực xét nghiệm nội bộ. Amazon hi vọng có thể sẽ phát triển được phòng thí nghiệm xét nghiệm của riêng mình trong thời gian ngắn tới đồng thời muốn xét nghiệm thường xuyên cho toàn bộ nhân sự của mình.

Amazon đang tích cực tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu mua sắm khổng lồ của người dùng. Bên cạnh 100.000 nhân sự đã tuyển mới, hãng này mới đây công bố kế hoạch tuyển thêm 75.000 nhân sự nữa.

Tập đoàn bán lẻ Walmart Inc (Mỹ) mới đây cũng cho biết sẽ tuyển dụng thêm 50.000 lao động làm việc tại các cửa hàng, câu lạc bộ và trung tâm phân phối của Walmart để đáp ứng nhu cầu gia tăng của các khách hàng đối với các loại hàng hóa tiêu dùng và trang thiết bị gia đình thiết yếu trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Walmart đã làm việc với hơn 70 doanh nghiệp đã cho người lao động nghỉ việc tạm thời do dịch COVID-19 để tuyển dụng 150.000 lao động mới, trong đó có nhiều lao động từng làm việc ở lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú và ẩm thực.

Nhu cầu của người tiêu dùng tăng mạnh đối với các loại thực phẩm, nước rửa tay khô, giấy vệ sinh và những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác cũng đã thúc đẩy các nhà bán lẻ khác như Kroger, Target và Amazon.com Inc tuyển dụng thêm lao động.

Minh Dương