9.000 tỷ đồng vốn trái phiếu đổ về tổ hợp KCN và Đô thị Việt Phát ở Long An

Cập nhật: 10:38 | 16/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Chỉ trong gần 4 tháng, dự án KCN và Đô thị Việt Phát đã đón nhận dòng vốn 9.000 tỷ đồng.

2817-vietp
Dự án Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát, xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An

CTCP Đầu tư và Xây dựng Vạn Trường Phát vừa đã chào bán thành công lô trái phiếu 2.000 tỷ đồng cho một công ty chứng khoán trong nước với kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào 20/7/2026.

Trong lô trái phiếu này, CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đóng vai trò là đại lý đăng ký, lưu ký, thanh toán và đại diện sở hữu trái phiếu. Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đóng vai trò là tổ chức nhận tài sản bảo đảm và quản lý tài khoản.

Trái phiếu của Vạn Trường Phát là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản. Lãi suất đối với hai kỳ tính lãi đầu tiên là 10%/năm, kỳ thứ ba trở đi bằng 4,5% cộng lãi tham chiếu, kỳ tính lãi 6 tháng/lần.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu này sẽ được Vạn Trường Phát thanh toán tiền đặt cọc để nhận chuyển nhượng một phần khu đô thị (KĐT) Việt Phát tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là bất động sản liên quan và phát sinh từ khu đất 78 ha thuộc dự án KĐT Việt Phát.

KĐT Việt Phát có diện tích gần 626 ha, nằm trong tổng thể dự án KCN và Đô thị Việt Phát 1.800 ha tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, Long An. Dự án được khởi công vào ngày 17/5/2020, chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Tân Thành Long An và Công ty TNHH Quản lý Khu công nghiệp Sáng Tạo Việt Nam.

Về doanh nghiệp phát hành, Vạn Trường Phát được thành lập vào tháng 6/2019, có trụ sở tại 56 Yên Thế, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM.

Tại thời điểm thành lập, doanh nghiệp có vốn điều lệ 320 tỷ đồng với ba cổ đông sáng lập gồm ông Vương Tuấn Minh (nắm 15%), bà Huỳnh Bảo Vy (nắm 30%) và bà Nguyễn Kiều Lệ (nắm 55%).

Ngày 28/5 vừa qua, Vạn Trường Phát đã thực hiện tăng vốn điều lệ lên thành 2.000 tỷ đồng. Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Kiều Lệ. Theo đăng ký kinh doanh, ngành nghề chính của doanh nghiệp là xây dựng nhà ở, kinh doanh bất động sản, quản lý, tư vấn bất động sản.

Liên quan đến dự án Việt Phát, vào ngày 1/6, Vạn Trường Phát đã huy động 2.000 tỷ đồng trái phiếu để nhận chuyển nhượng một phần KĐT Việt Phát.

Trước đó vào 20/5, Tân Thành Long An thông qua kênh trái phiếu cũng đã gọi vốn thành công 5.000 tỷ đồng để đầu tư dự án KCN Việt Phát.

Như vậy, chỉ trong gần 4 tháng, dự án KCN và Đô thị Việt Phát đã đón nhận dòng vốn 9.000 tỷ đồng.

Novaland cam kết sẽ bơm thêm vốn cho dự án NovaWorld Phat Thiet

Delta - Valley Bình Thuận là công ty con do Novaland sở hữu 99,85% quyền biểu quyết, đồng thời là chủ đầu tư dự án ...

Liên danh Sonadezi đăng ký đầu tư khu nhà ở gần 4.000 tỷ tại Đồng Nai

Trước đó, tháng 7/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đã công bố danh mục dự án có sử dụng đất để ...

Hải Phát Invest (HPX) huy động thêm 500 tỷ đồng trái phiếu

Bên cạnh các dự án hiện hữu, từ tháng 7 đến nay, Hải Phát Invest (HPX) đề xuất đầu tư thêm nhiều dự án tại ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm