7 nghề quen mà lạ dễ giàu nhất (P3)

Cập nhật: 04:00 | 10/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dưới đây là những nghề được đánh giá là dễ giàu, người làm những nghề này nếu bắt đầu theo đuổi ngay từ lúc này có thể vẫn kịp để có mức thu nhập cao hơn so với hiện tại.  

7 nghe quen ma la de giau nhat p3 7 nghề quen mà lạ dễ giàu nhất (P2)
7 nghe quen ma la de giau nhat p3 7 nghề quen mà lạ dễ giàu nhất (P1)
7 nghe quen ma la de giau nhat p3 Những phương pháp giúp bạn nghỉ hưu sớm trước 10 năm

1. Kiếm tiền trên mạng

Nếu vẫn chưa biết nghề gì dễ kiếm tiền thì bạn hãy thử ngó công việc này xem. Có vô vàn lựa chọn như dịch tài liệu, làm đồ họa Video, thiết kế thời trang, cộng tác viên nội dung, kiếm tiền từ quảng cáo facebook, quảng cáo banner,…

Mỗi một nghề trên lại có yêu cầu khác nhau, bạn có năng khiếu ở đâu thì phát huy ở đó.

7 nghe quen ma la de giau nhat p3
Ảnh minh họa

Tùy vào khả năng của mỗi người, có người kiếm được 1-2 triệu đồng/tháng, nhưng cũng chẳng hiếm người kiếm tới 50 triệu đồng/tháng hoặc vài nghìn đô la/tháng,…

2. Huấn luận viên, nghề dễ làm giàu

Những môn học chuyên môn đó là: ngoại ngữ, vẽ, múa, nhạc,…Đây là phương án làm giàu đang rất được ưa chuộng hiện nay. Bởi thời đại tri thức, ai nấy ngoài chuyên môn công việc đều muốn trang bị thêm cho mình thật nhiều kiến thức, hoặc đơn giản chỉ vì sở thích, đam mê,… Những môn học này mang tính đặc thù, học xong là có nghề để kiếm sống được, hoặc muốn có công việc tốt thì cần phải có vốn liếng ngoại ngữ tốt,… nên lượng học viên không bao giờ thiếu.

Nếu bạn có đủ trình độ chuyên môn, có uy tín trong nghề thì còn ngần ngại gì mà không trở thành một cô/ thầy giáo chứ?

Cốt lõi của nghề gõ đầu trẻ đó chính là chất lượng- hiệu quả bạn đem lại cho các học viên của mình như thế nào. Nếu đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, giúp họ học tốt lên, giúp cơ hội việc làm hoặc khai phá được tài năng của họ thì đương nhiên không chỉ bạn kiếm được nhiều tiền mà danh tiếng của bạn cũng nổi lên nhanh chóng.

3. Bán đồ cũ

Đừng vội khinh thường những món đồ cũ kỹ này, bởi chính nhờ chúng mà giúp bạn thu được bộn tiền đấy! Số lượng người có thu nhập thấp, trung bình tại Việt Nam chiếm đa số, đây sẽ là những vị khách tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không hiếm những vị khách thu nhập cao vẫn thích săn đồ seconhand đấy! Tóm lại, lựa chọn này có 3 ưu điểm chính: Khách đông, vốn thấp, khả năng thu lời cao.

Để có thể làm giàu được từ nghề này bạn phải là người thực sự nhanh nhạy, có hiểu biết về loại sản phẩm mình định kinh doanh, biết sữa chữa một chút thì càng tốt. Vì đồ cũ nhiều khi chất lượng không được đảm bảo, nếu không biết chọn lựa e là bạn sẽ nhập phải hàng chất lượng quá kém, khi đó nếu không biết sữa chữa thì món đồ đó coi như bỏ đi.

Những sản phẩm cũ được ưa chuộng nhiều nhất như tủ gỗ, bàn ghế cũ, giàn phơi quần áo, vợt muỗi, đồ điện, sách báo cũ,….

Lưu ý cần ghi nhớ nếu bạn kinh doanh đồ cũ đó chính là nguồn hàng. Có 3 lựa chọn cho bạn: Chịu khó lên mạng, vào các trang, nhóm rao vặt để săn hàng, hoặc các diễn đàn bán hàng giá rẻ, hoặc liên hệ trực tiếp những người bán hàng cũ không có nhu cầu dùng nữa.

4. Tư vấn và thiết kế phong thủy

Một trong những những nghề kinh doanh dễ kiếm tiền hiện nay có thể nhắc tới là tư vấn thiết kế phong thủy. Yếu tố tâm linh đang rất được chú trọng, bất cứ một ai khi có nhu cầu xây nhà, sửa nhà, công ty, cơ quan,… đều tìm đến nhờ cậy dịch vụ tư vấn và thiết kế phong thủy.

Để làm giàu từ nghề này yêu cầu bạn phải có kiến thức sâu về thiết kế phong thủy thì mới có thể tư vấn cũng như tính toán sắp đặt để sao cho ngôi nhà vừa đẹp vừa đem lại tài lộc, hoàn thành được nguyện vọng của gia chủ.

Bạn cũng có thể thuê người làm, tuy nhiên phương án này không khả thi cho lắm. Vì thời gian đầu khi lượng khách còn ít, tài chính có hạn mà bạn còn phải gánh thêm khoản lương nhân viên thì không ổn. Vậy nên trước tiên bạn hãy cố gắng tự làm, khi đã xây dựng được uy tín, khách biết tới nhiều thì khi đó sẽ tính tới phương án thuê nhân viên sau.

5. Mở cửa hàng giặt là khô

Tại các thị xã, thành phố lớn loại hình dịch vụ này cực đắt khách do mật độ dân cư đông và đa phần họ đều có thu nhập cao.

Để mở tiệm giặt là khô thì chỉ cần đầu tư máy móc, dụng cụ, rồi bột giặt, nước xả cần thiết. Sau đó kèm theo quảng cáo rộng rãi là ổn. Bạn cứ làm tốt thì ắt khách sẽ tự động đến với bạn. Tuy không phải là những nghề hái ra tiền triệu mỗi ngày, nhưng hiện loại hình dịch vụ này ở khu vực nông thôn chưa xuất hiện nhiều, bạn thử nghiên cứu thị trường này và đầu tư xem sao.

6. Buôn bán tài liệu chuyên ngành

Ví dụ như viết sách, xây dựng tài liệu về các ngành nghề rồi bán trên mạng,…

Bạn giỏi lĩnh vực ngành nghề nào thì viết về lĩnh vực đó, quan trọng là chất lượng nội dung như thế nào, có đem lại cho người đọc, người mới vào nghề, người đang học nghề cách làm và giúp họ thành nghề hay không.

Nếu đạt được yêu cầu trên thì mỗi bản tài liệu bạn hoàn toàn có thể thu về 100- 600.000 vnđ hoặc hơn một cách dễ dàng.

7. Mở dịch vụ viết content

Hiện nhu cầu thuê người viết bài như để quảng cáo, PR, bán hàng,…rất nhiều mà giá từng bài viết cũng không hề thấp.

Yêu cầu để có thể theo nghề này đó là bạn phải có khả năng viết nhiều thể loại, có như vậy bạn mới có thể tuyển và hướng dẫn được nhân viên cho ra những bài viết chất lượng, đạt yêu cầu được.

Điều kiện là bạn đã có đơn đặt hàng. Muốn nhận được dự án bạn phải tiếp cận được với khách hàng, để họ thấy dịch vụ của bạn thực sự chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ, đúng nội dung như thế nào. Có như vậy bạn mới thuyết phục được các đơn vị sử dụng dịch vụ của mình.

Chúng ta sẽ thuê các cộng tác viên viết bài để tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên vì là cộng tác viên nên sẽ có những bạn không chuyên, hoặc làm việc không nghiêm túc,.. Trước khi giao nhiệm vụ cho họ bạn phải nêu rõ yêu cầu và yêu cầu họ viết thử, nếu đạt thì mới nhận.

Về giá cả thì tùy vào từng nội dung, mục đích khách hàng muốn thể hiện như thế nào mà bạn đưa ra giá khác nhau.

Nhân Mã

Tin liên quan