63 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Cập nhật: 22:25 | 01/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Tính đến cuối ngày 1/4, số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam là 218, số được điều trị khỏi bệnh là 63 người; số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 54, lần 2 là 43...

63 benh nhan mac covid 19 tai viet nam da khoi benh

COVID-19 và tấm lòng mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp

63 benh nhan mac covid 19 tai viet nam da khoi benh

Chống dịch COVID-19: Vốn 'đến tay' doanh nghiệp

6 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 218 ca, 2 người là nhân viên Công ty Trường Sinh

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong chiều ngày 1/4, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 ca mắc mới, trong đó 2 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh, 1 người tới khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và 3 người từ nước ngoài trở về được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

Trước đó, theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, tới 6 giờ sáng cũng ngày, Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Việt Nam. Đây là các bệnh nhân từ BN208 - BN212.

Như vậy, tính đến cuối ngày hôm nay, số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam là 218, số được điều trị khỏi bệnh là 63 người; số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 54, lần 2 là 43.

Mới nhất, hai người nhiễm COVID-19 từ ca "siêu lây nhiễm" số BN34 đã được công bố khỏi bệnh.

63 benh nhan mac covid 19 tai viet nam da khoi benh
Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam và thế giới cuối ngày 1/4 (nguồn Bộ Y tế)
63 benh nhan mac covid 19 tai viet nam da khoi benh
Số ca mắc COVID-19 mới trong ngày 1/4 (nguồn Bộ Y tế)

Xử phạt nam thanh niên đăng tin sai sự thật về COVID-19 trên mạng xã hội

Ngày 1/4, Công an huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ.N.T., 27 tuổi, ngụ xã An Trường, huyện Càng Long về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Theo kết quả điều tra, ngày 27/1 đến 14/2/2020, lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, T. thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook “Đ.T.” để đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 gây hoang mang trong nhân dân và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Cụ thể: “Người đàn ông quốc tịch Singapore khỏe mạnh về xã An Trường, bất ngờ đột tử, có nhiều biểu hiện nghi vấn giống Coronavirus; Virus Corona không đáng sợ. Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân nhiễm Coronavirus nhưng bệnh nhân vẫn ngoan cố không chịu thở mới dẫn ra nghĩa trang thui; Ai lây Corona cho tui đi, tui chạy thẳng vô đồn công an liền khỏi cần giấy mời,…”. Cơ quan công an thu thập các tài liệu đăng tải của T. gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan công an, T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và viết bản cam kết không tái phạm. Với hành vi nêu trên, T. bị xử phạt hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng.

Hoàn thiện hồ sơ xử lý BN178 vì không trung thực khiến nhiều người bị cách ly

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp xử lý BN178 (44 tuổi, trú tại xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) dương tính với COVID-19 có hành vi khai báo vòng vo, thiếu trung thực dẫn đến nhiều người bị cách ly.

Thông tin thêm với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hoạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết, huyện đã chỉ đạo công an cùng cấp củng số hồ sơ xử lý hành vi khai báo y tế không trung thực của bệnh nhân số 178.

Ông Hoạt nói, hành vi khai báo "vòng vo" của nữ bệnh nhân đã khiến 12 cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ cùng 8 bệnh nhân khác phải cách ly.

Hiện sức khỏe của họ đều ổn định, ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và chờ kết quả.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện trong vài ngày gần không thể đón tiếp bệnh nhân mới, chỉ điều trị các bệnh nhân cũ nhập viện trước thời điểm phát hiện ca bệnh.

63 benh nhan mac covid 19 tai viet nam da khoi benh Chính phủ nỗ lực lo cho dân, nhất là người nghèo, người thất nghiệp

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận, thống nhất và công bố ngay gói hỗ trợ cho người lao động, đảm ...

63 benh nhan mac covid 19 tai viet nam da khoi benh VietinBank tài trợ 5 máy trợ thở trị giá 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai

KTCKVN - Trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, đặc biệt là tại Bệnh viện Bạch Mai, chiều ngày 31/3/2020, Ngân hàng ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm