6 món đồ nên dọn khỏi nhà ngay nếu không muốn gặp xui

Cập nhật: 11:00 | 04/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo phong thủy, một số món đồ sau đây nếu để trong nhà có thể mang đến sự xui xẻo, tiêu tán tài lộc cho gia chủ.

Gương vỡ

Với người Việt Nam, gương vỡ là một điềm xấu. Chính vì vậy, những chiếc gương bị vỡ, nứt chính là điều tối kỵ không nên đặt trong nhà, bởi chúng đem lại sự xui xẻo cho gia chủ.

Ví rách (bóp rách)

Theo phong thủy, nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc ví bị rách hoặc bị mòn thì tiền bạc sẽ “rơi rớt” dần từ chỗ rách của chiếc ví. Nguồn năng lượng tốt lành ban đầu nay đã dần biến mất theo sự “xuống cấp” của chiếc ví. Do đó, hãy thay một chiếc ví mới với tông màu hợp mệnh càng sớm càng tốt nếu bạn muốn đường tài vận suôn sẻ hơn.

Giày hỏng

Tương tự như ví rách, giày hỏng cũng là vật bạn nên “tiễn đi” sớm nếu không muốn tài vận “giậm chân tại chỗ”. Theo quan niệm của người xưa, giày cũ, hỏng tượng trưng cho sự vất vả, nghèo khó. Trong phong thủy, giày cũ, hỏng có thể mang theo “ám khí”, dễ khiến chủ nhân hao tài, tán lộc. Vì vậy, hãy thay ngay một đôi giày mới để mang ại nguồn năng lượng mới tích cực hơn, đồng thời loại bỏ ám khí có hại cho đường tài lộc.

Xương, đầu động vật hoang dã

Sừng hươu, tê giác, da báo, thậm chí là đầu trâu, đầu ngựa… được không ít người lựa chọn để trang trí trong nhà. Tuy nhiên, các món đồ này đều được làm từ vật đã chết nên vừa có vẻ ngoài hung dữ, vừa mang lại điều không tốt cho gia đình.

Đồng hồ chết

Đồng hồ vốn tượng trưng cho sự sống, dòng chảy sinh mệnh. Khi đồng hồ ngừng chạy sẽ mang hàm nghĩa của sự mất mát, tạo cảm giác tang tóc, không có sức sống. Vì vậy, hãy sửa hoặc thay ngay chiếc đồng hồ mới nếu không muốn gặp xui.

Chậu cây cảnh có gai

Những loại cây cảnh để bàn mini như xương rồng thường được ưa chuộng vì hình dáng đẹp mắt, hút bức xạ từ máy tính và các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, chúng lại không được đánh giá cao trong phong thủy. Bởi lẽ, chúng mang nguồn năng lượng tiêu cực, kém may mắn, dễ khiến cuộc sống của bạn rơi vào cảnh bấp bênh.

Duyên nợ với đá quý phong thủy

Anh Nguyễn Đăng Khoa (SN 1988) tại Hà Nội, hiện là CEO CTCP Trang sức KaiA tự nhận thấy mình có duyên nợ với đá ...

Phong thủy phòng bếp theo bản mệnh

TBCKVN - Bếp là nơi giữ lửa, là trái tim của mái ấm gia đình. Kiến trúc nội thất căn bếp vì thế không chỉ ...

Thuận Thảo

Tin liên quan