5 loại thực phẩm giàu Canxi cho mẹ bầu không thể bỏ qua

Cập nhật: 00:00 | 27/10/2018 Theo dõi KTCK trên

Như các mẹ đã biết, Canxi là một khoáng chất thiết yếu trong suốt quá trình mang thai để đảm bảo cho thai nhi phát triển hệ xương và răng. Nếu mẹ bầu không bổ sung đủ nhu cầu Canxi, thai nhi sẽ lấy một phần lớn Canxi từ mẹ, vì vậy sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương của người mẹ.

Vậy làm thế nào để bổ sung Canxi? Trước hết, mẹ cần chú ý những loại thực phẩm giàu canxi cho mẹ bầu sau đây:

1. Rau bina

5 loai thuc pham giau canxi cho me bau khong the bo qua

Rau bina hay còn được gọi là rau chân vịt, cải bó xôi,… Nhờ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như Canxi, sắt, acid folic, vitamin C, A, D,… vì vậy, rau bina được coi là một món ăn dinh dưỡng cho mẹ bầu. Các tác dụng tuyệt vời mà rau bina đem lại như giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa táo bón, tăng cường miễn dịch…

Các món ăn đơn giản từ rau bina để các mẹ bầu có thể chế biến như rau bina xào tỏi, canh rau bina nấu thịt, rau bina trộn thịt bò…

2. Súp lơ xanh

5 loai thuc pham giau canxi cho me bau khong the bo qua

Một loại rau quen thuộc trong bếp ăn của người Việt, trong súp lơ xanh có chứa nhiều canxi, magie, vitamin A, D, K rất tốt cho xương răng. Ngoài ra súp lơ xanh còn rất tốt cho tim mạch, giúp tăng cường miễn dịch và phòng ngừa ung thư.

Từ súp lơ xanh, mẹ bầu có thể nấu các món ăn như súp lơ luộc, súp lơ xào,…

3. Cam

5 loai thuc pham giau canxi cho me bau khong the bo qua

Tưởng chừng trong cam chỉ có chứa nhiều vitamin C, nhưng thực tế, cam là thực phẩm rất giàu Canxi cho mẹ bầu. Nên uống một cốc nước cam thường xuyên để bổ sung Canxi, vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho sự phát triển hệ xương răng của thai nhi.

4. Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó,...

5 loai thuc pham giau canxi cho me bau khong the bo qua

Các mẹ bầu chắc quá quen thuộc với hạnh nhân và óc chó, vì đây là 2 loại hạt nằm trong danh sách thực phẩm cần sử dụng trong những tháng thai kỳ. Ngoài các thành phần có tác dụng giúp con thông minh như omega 3, omega 6, hai loại hạt này cũng là nguồn thực phẩm giàu Canxi cho bà bầu, giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

5. Cá hồi

5 loai thuc pham giau canxi cho me bau khong the bo qua

Cá hồi là loại thực phẩm rất giàu omega 3 và omega 6 rất tốt cho trí não của thai nhi. Hơn nữa, trong cá hồi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như canxi, vitamin A, D, K…

Các món ăn từ cá hồi rất phong phú và đa dạng, các mẹ có thể tham khảo như ruốc cá hồi, cá hồi áp chảo, salad cá hồi, cháo cá hồi…

Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm giàu canxi, mẹ bầu nên kết hợp bổ sung thêm các loại sản phẩm vitamin và khoáng chất giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và bé, đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ chứa DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ dự định mang thai, trong quá trình mang thai và khi cho con bú giúp tăng cường sức khỏe.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

5 loai thuc pham giau canxi cho me bau khong the bo qua

Số GPQC: 00810/2018/ATTP-XNQC Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn.

Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.