5 gương mặt trẻ Việt có tên trong danh sách Forbes Asia

Cập nhật: 09:20 | 09/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Forbes Asia vừa công bố danh sách top 30 Under 30 (30 gương mặt dưới 30 tuổi) nổi bật nhất của Châu Á năm 2018. Trong đó, có 5 gương mặt doanh nhân trẻ của Việt Nam được Forbes Asia vinh danh.  

5 guong mat tre viet co ten trong danh sach forbes asia Danh sách 30 under 30 châu Á năm 2019 Việt Nam có 4 gương mặt trẻ góp mặt
5 guong mat tre viet co ten trong danh sach forbes asia Quang Hải được đề cử Giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

Cụ thể, 5 người gồm: Phạm Anh Đức, 29 tuổi - sáng lập và điều hành công ty cổ phần Vicare; Tống Nhật Dương, 26 tuổi, đồng sáng lập Homage; Lưu Thế Lợi và Trần Huy Vũ (Victor Trần), đều 26 tuổi - đồng sáng lập, Kyber Network; và Nguyễn Văn Quang Huy, 28 tuổi đồng sáng lập và CTO, Holistics.

5 guong mat tre viet co ten trong danh sach forbes asia

5 gương mặt trẻ Việt có tên trong danh sách Forbes Asia

1. Tống Nhật Dương, 26 tuổi, đồng sáng lập của Homage

Homage đã gọi vốn thành công từ các quỹ đầu tư ở Mỹ và Singapore như 500 Startups, Gate Ventures và SeedPlus trong năm 2017.

Năm nay, tạp chí Forbes nghiên cứu hồ sơ của hơn 2000 ứng viên trải khắp 23 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, gồm cả những nước như Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Bangladesh, Lào, Campuchia và Việt Nam. Có thể nói, mức độ đánh giá ngành nghề và lĩnh vực hoạt động đa dạng hơn so với trước đây.

Theo Rana Wehbe, người điều hành dự án Forbes 30 Under 30 Asia: "Danh sách năm nay hướng đến tôn vinh những doanh nhân trẻ dám dấn thân vào việc sử dụng các công nghệ mới để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực của họ."

Điểm cộng trong việc đánh giá lần này của Forbes là sự chú trọng mục tiêu phát triển bền vững, điều mà các nhà khởi nghiệp trẻ Thế hệ Y thường bỏ qua, khiến họ bị quy chụp là nông nổi, hời hợt và có tầm nhìn ngắn hạn.

2. 3. Trần Huy Vũ (Victor Trần), 26 tuổi, đồng sáng lập, Kyber Network

Cùng nằm trong nhóm tiền tệ (big money) là Lưu Thế Lợi và Trần Huy Vũ (Victor Trần), hai đồng sáng lập của Kyber Network, mô hình giao dịch tiền mã hóa, doanh nghiệp vừa huy động được 52 triệu USD từ hơn 21.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia.

Trước Kyber Network, Lợi phát triển Oyente, ứng dụng phân tích an ninh mã nguồn mở cho các hợp đồng thông minh (những điều khoản và thực thi thỏa thuận của hệ thống máy tính bằng cách sử dụng công nghệ chuỗi khối – blockchain) của đồng tiền Ethereum giúp các nhà phát triển dễ dàng xác minh hợp đồng thông minh của họ.

Lợi và Vũ cũng là đồng sáng lập SmartPool, một giao thức đào chung (pooled mining) tiền điện tử phi tập trung. Lưu Thế Lợi từng nhận học bổng nghiên cứu khu vực châu Á của viện Nghiên cứu Microsoft. Lợi tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học máy tính (ĐH Công nghệ, ĐH. Quốc gia Hà Nội) và vừa hoàn tất bằng tiến sĩ trong lĩnh vực blockchains và tiền điện tử tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

4. Nguyễn Văn Huy, 28 tuổi, đồng sáng lập kiêm giám đốc kĩ thuật (CTO) của Holistics.

Bên cạnh việc kinh doanh, Huy cùng một người bạn thành lập Grokking Việt Nam, tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ phát triển cho các lập trình viên và kỹ sư CNTT Việt Nam. Đến nay, Grokking đã tổ chức hơn 20 buổi chia sẻ chuyên sâu với chuyên gia, kỹ sư có kinh nghiệm trong ngành, thu hút từ 50 – 100 người tham dự mỗi buổi. Huy từng thực tập tại Facebook (2011), và làm việc tại Viki, một công ty khởi nghiệp được tập đoàn Rakuten (Nhật Bản) mua lại, với vai trò trưởng nhóm kĩ sư hạ tầng dữ liệu. Huy tốt nghiệp loại giỏi ngành khoa học máy tính, ĐH Quốc gia Singapore (NUS).

5. Phạm Anh Đức, 29 tuổi, sáng lập và điều hành công ty cổ phần Vicare

Phạm Anh Đức, 29 tuổi, thuộc lĩnh vực khoa học - y tế. Đức là nhà sáng lập và điều hành công ty cổ phần Vicare, nền tảng tra cứu thông tin và kết nối người dùng dịch vụ y tế tại Việt Nam. Hoạt động từ năm 2015, đến nay, Vicare.vn đã có cơ sở dữ liệu kết nối với khoảng 50.000 cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện trên toàn quốc; 43 ngàn bác sĩ, có 150.000 lượt câu hỏi và tư vấn của bác sĩ.

Từ 100.000 USD vốn ban đầu, sau tám tháng thành lập, Vicare nhận vốn từ hai quỹ đầu tư quốc tế là CyberAgent Ventures (Nhật) và Pix Vine Capital (Singapore) với số vốn 525.000 USD. Đầu năm 2018, Vicare đang thực hiện vòng gọi vốn tiếp theo.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm