Sự kiện do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ VINEXAD - Bộ Công Thương kết hợp Công ty dịch vụ Thương mại và Tiếp thị Yorkers (Hồng Kông), Phòng Thương mại thiết bị may Quảng Đông, Hiệp hội máy may Hong Kong (HKAMA) cùng tổ chức. Triển lãm được sự hỗ trợ từ phía chính phủ và các Hiệp Hội ngành công nghiệp như: Hiệp Hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA), Hội Dệt -Thêu - Đan TPHCM (AGTEK) và Hiệp hội máy may Trung Quốc (CSMA).
VTG 2018 đã thu hút hàng trăm thương hiệu nổi tiếng từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam…. Theo đó, có thể kể đến các thương hiệu máy thêu nổi tiếng như: Bao Lun, Rich Peace, Tajima, ZSK… Hay thương hiệu Heinz Walz, Epson, Grafica và Sulfet giới thiệu nhiều loại máy in chất lượng cao.
Triển lãm diễn ra trong bối cảnh dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực dệt may và da giày được dự báo sẽ còn tăng cao do tiềm năng xuất khẩu hai ngành này được đánh giá còn khá rộng lớn nhờ Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), có nhiều lợi thế về sản xuất, và gần đây là do căng thẳng Mỹ-Trung, sẽ dẫn đến việc dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đạt được một kỷ lục đáng nhớ khi doanh thu sản xuất và xuất khẩu ngành công nghiệp dệt may nằm trong top 5 trên thế giới. Bên cạnh đó, ngành da giày Việt Nam với số lượng xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới, chiếm 7,4% khối lượng xuất khẩu toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm nay đạt 25,17 tỉ đô la Mỹ, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2, sau ngành hàng điện thoại và linh kiện.
Tùng Linh