4 ngân hàng Việt nằm trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Cập nhật: 09:02 | 06/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vietnam Report (VnReport) vừa công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 (Profit500).

4 ngan hang viet nam trong top 10 doanh nghiep tu nhan co loi nhuan tot nhat viet nam

BIDV - Giá trị thương hiệu liên tục được nâng cao năm 2019

4 ngan hang viet nam trong top 10 doanh nghiep tu nhan co loi nhuan tot nhat viet nam

Việt Nam lọt top 10 quốc gia tốt nhất thế giới để đầu tư

4 ngan hang viet nam trong top 10 doanh nghiep tu nhan co loi nhuan tot nhat viet nam

VietCredit lọt “Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á – Thái Bình Dương 2019”

Theo đó, ngành ngân hàng có 4 đại diện lọt vào Top 10 gồm Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

4 ngan hang viet nam trong top 10 doanh nghiep tu nhan co loi nhuan tot nhat viet nam
Ảnh: Nguồn Internet

Cụ thể, Techcombank đứng vị trí thứ 3, chỉ sau tập đoàn VinGroup và Vinamilk. Với vị trí này, Techcombank đã tăng 2 bậc so với bảng xếp hàng năm 2018 và lần đầu tiên lọt vào Top 3 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất.

VPBank xếp ở vị trí thứ 5, giảm 1 bậc so với năm trước. Trong khi, MBBank đứng ở vị trí thứ 6 (tăng 2 bậc) và ACB giữ vị trí thứ 8 (tăng 6 bậc).

Vietnam Report cho biết, danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số, với các tiêu chí chính là các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế và doanh thu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông; qui mô sử dụng lao động cũng là những chỉ tiêu tham chiếu quan trọng đánh giá hiện trạng sức mạnh và triển vọng mỗi doanh nghiệp theo từng khía cạnh.

Cùng với việc công bố bảng xếp hạng, Vietnam Report cũng khảo sát về những rào cản, thách thức có khả năng ảnh hưởng đến tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp trong nửa cuối năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020.

Trong đó, đa số các doanh nghiệp chọn ra 5 rào cản, thách thức chính gồm thủ tục hành chính phức tạp (55,6%); nỗi lo tăng trưởng kinh tế không ổn định (52,4%); nỗi lo về tăng gánh nặng thuế (39,7%); biến động tỉ giá (36,5%) và khó tiếp cận nguồn vốn (30,2%).

Ngoài ra, một số rào cản cụ thể khác mặc dù chỉ chiếm tỉ lệ khoảng 14% nhưng cũng rất đáng lưu tâm đó là chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, ràng buộc về hành lang kỹ thuật trong xuất khẩu và vấn đề thuế chống bán phá giá cũng tác động lớn đến doanh nghiệp trong thời gian tới.

Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực ngân hàng vẫn tiếp tục dần đầu.

Theo kết quả công bố, hai ông lớn Vietcombank và VietinBank tiếp tục dẫn đầu trong danh sách Top 10 ngân hàng thương mại uy tín năm 2019; các vị trí lần lượt tiếp theo là Techcombank, BIDV, MBBank, VPBank, Agribank, ACB, TPBank và SHB.

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng năm nay không có tên ngân hàng Sacombank, trong khi TP Bank lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, Techcombank đã tăng 1 bậc lên vị trí thứ 3 thay cho BIDV bị tụt xuống vị trí thứ 4.

Ở Top 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín năm 2019 cùng được đồng thời công bố, các ngân hàng Techcombank, VPBank, ACB lần lượt đứng 3 vị trí dẫn đầu. Tiếp đó là TPBank, SHB, HDBank, Sacombank,VIB, MSB và SCB.

Hoài Sơn

Tin liên quan