Thông tin vụ "xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo ở cầu thang máy bay"

Cập nhật: 18:57 | 05/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo thông tin đăng tải trên Báo Người lao động, cơ quan này đã nhận được phản ánh từ 2 đại biểu Quốc hội về thông tin xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay đón người nhà vị lãnh đạo cấp bộ ngành...

thong tin vu xe bien xanh don nguoi nha lanh dao o cau thang may bay Máy bay Vietjet Air lại đáp nhầm đường băng sắp đưa vào khai thác
thong tin vu xe bien xanh don nguoi nha lanh dao o cau thang may bay Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về sự cố máy bay tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột
thong tin vu xe bien xanh don nguoi nha lanh dao o cau thang may bay “Bồi” thêm 1.100 tỉ đồng mở rộng sân đỗ máy bay tại Tân Sân Nhất
thong tin vu xe bien xanh don nguoi nha lanh dao o cau thang may bay
Thông tin đăng tải trên nld.com.vn

Xung quanh thông tin xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài đón người nhà 1 cán bộ, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết, đơn vị này đang cho cán bộ cảng vụ kiểm tra xác minh thông tin trên.

Ông Phương nêu lý do, vì sân quốc tế Nội Bài có hơn 500 chuyến bay cất hạ cánh trên ngày nên phải cho cán bộ kiểm tra lại đó là chuyến bay nào.

Mặt khác, để ra vào được khu vực này phải có giấy phép do Cảng vụ cấp thông qua sự kiểm tra của lực lượng an ninh sân bay. Giấy phép bao gồm hai loại, một loại có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm với quy trình cấp giấy phép được tiến hành chặt chẽ theo quy định. Loại còn lại là thẻ cấp 1 lần, chỉ có giá trị sử dụng 1 lần để ra vào khu vực hạn chế.

Nguồn tin riêng từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, xe biển xanh ưu tiên đón người nhà 1 cán bộ tại chân cầu thang máy bay được cấp cho một lãnh đạo bộ. Xe này được cấp thẻ dài hạn (1 năm).

thong tin vu xe bien xanh don nguoi nha lanh dao o cau thang may bay
Một góc nhà ga sân bay Quốc tế Nội Bài

“Lực lượng an ninh sân bay có xe dẫn chạy theo đúng luồng tuyến theo quy định trong sân bay”, nguồn tin cho biết.

Trước đó, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết, Văn phòng Bộ Công thương đã có công văn gửi cơ quan này về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại khu vực hạn chế sân bay Nội Bài tối 4/1 (theo vtc.vn)

"Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3 - 4/1/2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM về Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A".

thong tin vu xe bien xanh don nguoi nha lanh dao o cau thang may bay
Thông tin đăng tải trên vtc.vn

Cũng theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Bộ Công Thương đăng ký 2 xe vào đón Bộ trưởng, trong đó có một xe biển 80B5645.

“Theo quy định, khi có đề nghị của các bộ, ban ngành về việc phục vụ đưa đón lãnh đạo, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ thực hiện việc đưa đón theo quy định. Khi ra vào sẽ được kiểm soát bởi nhân viên an ninh hàng không, phương tiện khi ra sân đón tàu bay có xe dẫn của lực lượng hàng không”, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói.

Theo nguồn tin mới nhất mà Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam vừa có được, trên chiếc chuyên cơ về sân bay Quốc tế Nội Bài thời điểm đó... không có Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh...

PV