Nhận định chứng khoán ngày 9/1: Giằng co trong biên độ 880 - 900 điểm

Cập nhật: 19:18 | 08/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch ngày 8/1 diễn ra không mấy tích cực, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường có phần tẻ nhạt. Về cuối phiên giao dịch chiều, lực cầu xuất hiệnđã giúp chỉ số thị trường thu hẹp khoảng cách giảm điểm. Với diễn biến hiện tại, dự đoán trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục giằng co và rung lắc trong biên độ 880- 900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

nhan dinh chung khoan ngay 91 giang co trong bien do 880 900 diem Chứng khoán phiên chiều 8/1: Lực cầu xuất hiện giúp VN-Index thu hẹp đà giảm
nhan dinh chung khoan ngay 91 giang co trong bien do 880 900 diem Chứng khoán phiên sáng 8/1: Lực cầu yếu ớt, VN-Index quay lại mốc 885 điểm
nhan dinh chung khoan ngay 91 giang co trong bien do 880 900 diem Nhận định chứng khoán ngày 08/01: Khó có thể bứt phá!

Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 09/01/2019.

Tiếp tục điều chỉnh nhẹ

(Chứng khoán BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ do tâm lý chờ đợi các tín hiệu hỗ trợ mới từ cuộc đàm phán thương mại Trung- Mỹ. Nhà đầu tư nên tiếp tục giao dịch thận trọng trong giai đoạn này.

Giằng co trong biên độ 880- 900 điểm

(Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 9/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc trong biên độ 880- 900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những nhịp hồi nhằm cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn.

nhan dinh chung khoan ngay 91 giang co trong bien do 880 900 diem
Ảnh minh họa

Khả năng thị trường sẽ retest vùng đáy một lần nữa

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm với thanh khoản cạn kiệt cũng là tín hiệu xác nhận cho phiên ngày hôm qua thị trường tăng trong bối cảnh thiếu cầu, một tín hiệu không mấy tích cực trong kỹ thuật.

Khả năng là thị trường sẽ retest vùng đáy một lần nữa, trước đó sẽ là phản ứng với kết quả đầu tiên của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ có trong ngày mai.

Hồi phục để kiểm định lại

(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với tất cả các chỉ số. Ngưỡng kháng cự MA5 ngày của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 885 điểm, 850 điểm và 102 điểm. Trong khi đó, đường cận dưới của dải Bollinger đang đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho các chỉ số này. Dự báo, cấu trúc cảnh báo đảo chiều Hammer có thể tiếp tục thúc đẩy lực cầu giá cao trong phiên giao dịch tới, giúp những VN-Index, VN30 và HNX-Index duy trì đà hồi phục để kiểm định.

Xu hướng đi ngang

(Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Sau khi hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh, thị trường cần thêm các phiên tích lũy trước khi phát đi những tín hiệu rõ ràng hơn trong thời gian tới. Trong các phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen.

Tạo đáy cũng phải mất vài tuần

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND vẫn giữ quan điểm như trao đổi trong các bản tin trước khi cho rằng quá trình tạo đáy sẽ mất nhiều thời gian tiếp diễn với thời gian ít nhất vài tuần nữa và các cơ hội mua chọn lọc thường xuất hiện trong các phiên giảm điểm.

Cần quan sát kỹ ở những vùng hỗ trợ mạnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có một phiên điều chỉnh nhẹ sau hai phiên phục hồi dưới áp lực đến từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, tuy nhiên, diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ đã hỗ trợ thị trường.

Mặc dù vậy, việc thanh khoản tiếp tục suy giảm về mức thấp và khối ngoại gia tăng bán ròng khiến tâm lý của nhà đầu tư bị tác động tiêu cực.

Nhà đầu tư cần quan sát kỹ ở những vùng hỗ trợ mạnh của thị trường trước khi đưa quyết định gia tăng tỷ trọng.

Chưa hình thành sóng tăng

(Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Dấu hiệu “tạo đáy” của hai chỉ số vẫn đang được bảo lưu, tuy nhiên để hình thành sóng tăng mới thì vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, nhà đầu tư có thể bắt đầu lựa chọn cổ phiếu cho chu kỳ mới và chờ giải ngân dần dần tại những mức giá hoặc mô hình hỗ trợ hợp lý.

Danh mục ở mức thận trọng

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức rất thấp và thông thường khi thanh khoản thấp sẽ dẫn tới các đợt hồi phục yếu và diễn ra chóng vánh. Tâm lý dòng tiền nhìn chung vẫn ngại rủi ro và đứng ngoài thị trường quan sát. Quá trình tạo đáy của thị trường sẽ mất nhiều thời gian. Biên lợi nhuận khá mỏng tại các nhịp hồi phục của thị trường.

Do vậy, với nhà đầu tư ưa lướt sóng cũng chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thận trọng khi rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân