Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy giải trình kiểm toán bán niên năm 2018

Cập nhật: 15:23 | 24/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, trên cổng thông tin điện tử của UBCK Nhà nước và SGDCK TP.HCM, Công ty Cổ phần Đầu Tư Năm Bảy Bảy (NBB) đã có văn bản giải trình về việc chi gần 39 tỷ đồng đền bù thiệt hại và khắc phục hậu quả trong vụ hỏa hoạn Chung cư Carina.

Ngày 17/08/2018, Công ty TNHH Ernst $ Young đã đưa ra ý kiến kiểm toán chấp nhận toàn phần, trong đó có đoạn nhấn mạnh cho báo cáo tài chính soát xét hợp nhất năm 2018 của Công ty Năm Bảy Bảy. Giải trình về điều này, NBB cho biết:

Vào ngày 23 tháng 3 năm 2018, tòa nhà Chung cư Carina Plaza tọa lạc tại số 1648 đường Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8, TP. HCM do Công ty TNHH XD – TM – DV – SX Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh ) – một công ty con được sở hữu 95% quyền biểu quyết bởi Công ty – là chủ đầu tư và đang được quản lý vận hành bởi một bên thứ ba theo Hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư được ký kết giữa các bên vào ngày 15 tháng 12 năm 2016, đã xảy ra vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

cong ty cp dau tu nam bay bay giai trinh kiem toan ban nien nam 2018 17700
Chung cư Carina nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đầu năm 2018

Vụ cháy xảy ra là do nguyên nhân khách quan chạm chậm điện của xe máy theo thư thông báo kết luận giám định số 1732/TB-CP44-DD3 ngày 9 tháng 7 năm 2018 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Các nghĩa vụ pháp lý và trách nhiệm đền bù thiệt hại liên quan đến vụ việc này đang được các cơ quan điều tra có thẩm quyền tiến hành điều tra và làm rõ”

Công ty Hùng Thanh, với sự hỗ trợ tài chính từ NBB, đã chi tạm ứng tiền đền bù thiệt hại và khắc phục hậu quả cho vụ việc nêu trên tính đến ngày 30/6/2018 với tổng số tiền gần 39 tỷ đồng và đang ghi nhận vào tài khoản phải thu ngắn hạn khác.

Tại ngày lập báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ này, công ty Hùng Thanh chưa ghi nhận chi phí và dự phòng nghĩa vụ phải trả liên quan đến vụ việc này do kết quả sau cùng hiện chưa xác định được vì còn chờ kết luận chính thức từ các cơ quan điều tra có thẩm quyền.

Công ty Hùng Thanh có quyền yêu cầu bên chịu trách nhiệm chính hoàn lại số tiền mà công ty đã chí hỗ trợ, tạm ứng đền bù theo quyết định có hiệu lực của tòa án

Thy Thêu